Tham gia giải thưởng của Google, nhận 1 triệu USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 249)

    (XHTT) Google chuẩn bị phát động giải thưởng chế tạo thiết bị chuyển đổi năng lượng mặt trời (solar inventer) với giá trị 1 triệu USD cho người thắng cuộc.


    Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ chiến dịch ủng hộ sử dụng năng lượng tái tạo được của Tổng Thống Hoa Kỳ Obama. Theo đó, Google sẽ trao tặng 1 triệu USD cho bất cứ ai đưa ra được giải pháp solar inverter rẻ tiền và nhỏ gọn. Hiện chi tiết của giải thưởng “Little Box Challenge” này vẫn chưa được công bố nhưng sẽ được bắt đầu sớm.

    Năng lượng tái tạo đang là chủ đề mà chính phủ Mỹ cũng như các tập đoàn công nghệ của nước này quan tâm. Trước đây, Google đã bỏ ra hơn 1 tỉ USD cho các trại năng lượng gió và năng lượng mặt trời. Qua cuộc thi lần này, Google hy vọng có thể sử dụng kiến thức của nhiều nhà khoa học trên thế giới thông qua các đề xuất, phát minh của họ. Thiết nghĩ cái giá 1 triệu USD đã là quá hời với Google.

    [​IMG]

    Thiết bị solar inventer được dùng để chuyển đổi năng lượng thu được từ tấm mặt trời và chuyển thành nguồn điện tiêu dùng. Đây cũng là thiết bị đắt tiền nhất trong hệ thống quang năng. Trong các năm qua, tấm pin năng lượng mặt trời đã giảm giá tới 75% nhưng giá solar inverter hầu như không giảm. Việc thiết kế một solar inverter nhỏ ngọn không những giảm thiểu lượng điện năng hao phí (trong quá trình chuyển đổi) mà còn giúp tăng hiệu suất hoạt động của thiết bị.

    Gia Nguyễn (Google)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tham gia giải thưởng của Google, nhận 1 triệu USD

Share This Page