HP Omni 10: Cấu hình tốt trên máy tính bảng tầm trung

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    (XHTT) HP Omni 10 là máy tính bảng kích thước 10 inch sử dụng hệ điều hành Windows 8.1. Với lợi thế giá cả, người dùng tablet giờ đây có thêm sự lựa chọn có thể thay thế cho những thiết bị tốn kém hơn như Dell Venue Pro 11 hoặc Microsoft Surface Pro 2. Với giá 399 USD, HP Omni 10 là một sự lựa chọn không tồi cho một máy tính bảng tầm trung nhưng cấu hình tốt.


    [​IMG]

    Máy tính bảng HP Omni 10 sử dụng hệ điều hành Windows 8.1

    Đánh giá tổng quan

    Chiếc tablet này phù hợp cho các nhu cầu cơ bản như lướt web, xem video trực tuyến, xem ảnh, đọc và trả lời email công việc. Thêm vào đó Omni 10 có cấu hình mạnh, có thể nâng hiệu suất sử dụng từ cơ bản đển các nhu cầu chuyên nghiệp hơn như đồ họa, game...

    HP Omni 10 không thể thay thế một máy tính xách tay, tuy nhiên nếu được kết hợp với bàn phím Bluetooth, tablet này có thể trở thành chiếc máy tính bảng lai laptop hữu ích với những người có nhu cầu di chuyển hoặc đi công tác thường xuyên.

    [​IMG]

    Thiết kế

    Với trọng lượng 661g, HP Omni 10 không quá nặng, với phần đệm cao su ở các góc và mặt sau chống trơn trượt, đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

    Cạnh bên của máy được bo tròn 4 góc, viền bo màu đen sang trọng.

    [​IMG]

    Màn hình

    Omni 10 có màn hình Gorilla Glass độ phân giải 1.920x1.200. Màn hình cảm ứng đa điểm, mật độ điểm ảnh lên tới 220ppi. Ngoài ra Omni 10 được đánh giá có góc nhìn rộng: chúng ta có thể thưởng thức một hình ảnh sắc nét và ổn định từ mọi góc độ.

    [​IMG]

    Hình ảnh trên HP Omni 10 khá sắc nét và ổn định ở mọi góc độ

    Các khe cắm và nút

    Omni 10 cũng được trang bị các khe cắm và nút điều khiển cơ bản. Khe cắm thẻ nhớ micro SD 128GB dành cho nhu cầu lưu trữ bổ xung, cổng 3.5 cho tai nghe. Ngoài ra máy cũng được trang bị khe cắm micro USB, micro HDMI, DC… Nút chỉnh âm lượng được thiết kế nằm phía sau thân máy, sát cạnh màn hình.

    [​IMG]

    Tuy nhiên việc bố trí các khe cắm có vẻ chưa được hợp lý. Khi dựng máy tính bảng để sử dụng như một màn hình rảnh tay để xem phim, ảnh, vị trí dây nguồn lại nằm ở phía dưới cùng.

    Phụ kiện

    Chân đế đi kèm với HP Omni 10 có giá 40 USD. Nhà sản xuất cũng trang bị các phụ kiện như vỏ bảo vệ máy. Tuy nhiên một điều bất lợi cho HP Omni 10, trong khi người dùng có thể lựa chọn các máy tính bảng tương tự với bàn phím đi kèm, thì người dùng Omni 10 lại phải lựa chọn bàn phím rời từ một nhà cung cấp khác.

    [​IMG]

    Hiệu suất

    Về phần cứng, Omni 10 chạy chip Intel Atom Bay Trail Z3770, 2GB RAM, ổ SSD 32GB. Máy có kết nối Wi-Fi và Bluetooth 4.0.

    Sau các kiểm tra sơ bộ, cho thấy chipset Bay Trail này có hiệu năng khá tốt, đặc biệt là ở mặt hiệu suất xử lý CPU.

    Vi xử lý lõi tứ Atom Z3770 của Omni 10 dựa trên kiến trúc Silvermont 22nm có xung nhịp 1,5 GHz nhưng có thể tự tăng tốc lên 2,4 GHz khi cần thiết. Cấu hình tốt của Omni 10 cho phép nó chạy các ứng dụng nặng về đồ hoạ khá tốt.

    Ứng dụng, phần mềm

    Với nền tảng Windows 8.1 các ứng dụng văn phòng cơ bản được cung cấp trong máy tính bảng Omni 10 bao gồm phiên bản dùng thử của Microsoft Office Home and Student, HP QuickStart, liên kết tài khoản đến Snapfish cho các ứng dụng hình ảnh.

    Máy ảnh

    HP Omni được trang bị một camera trước 2MP. Camera sau 8MP với tính năng Autofocus và đèn LED trợ sáng, cung cấp các tính năng cơ bản cho người dùng cho chất lượng hình ảnh khá cả trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên camera phía trước cho chất lượng hình ảnh mức độ vừa phải chỉ phù hợp với các cuộc gọi thoại Sky.

    Omni 10 cũng có khả năng quay video khá ổn cho một máy tính bảng. Tuy nhiên nếu muốn có một video chất lượng cao, bạn cũng không nên kỳ vọng quá nhiều ở một chiếc tablet tầm trung như Omni 10.

    Loa

    Omni 10 có 2 loa ngoài với công nghệ HP Premium Sound. Bộ loa được thiết kế nằm dưới cùng góc trái và phải của máy. Chất lượng âm thanh chỉ đạt mức khá và có phần hơi nhỏ khi nghe nhạc và xem video. Tuy nhiên khi sử dụng tai nghe, máy đã cho chất lượng âm thanh tốt hơn hẳn.

    Pin

    Thời lượng pin của Omni 10 theo thông số HP đưa ra khá tốt, lên tới 8,5 giờ. Sản phẩm bao gồm 1 pin 31WWh.

    Với bài kiểm tra thời lượng pin, khi duyệt web, xử lý văn bản, chơi game và chạy video, thời lượng pin của Omni 10 dừng ở mức trung bình khá, đạt gần 6 giờ.

    [​IMG]

    Bảng so sánh thời lượng pin của HP Omni 10 với các đối thủ cạnh tranh

    Tổng quan đánh giá HP Omni 10

    Ưu điểm

    • Cấu hình mạnh
    • Cảm ứng mượt mà
    • Giá cạnh tranh

    Nhược điểm

    • Chưa có bàn phím đi kèm

    Kết luận

    Với mức giá tầm trung, HP Omni 10 là tablet Windows 8.1 có lợi thế về cấu hình “khủng” và đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản có thể nâng lên mức chuyên nghiệp với những ứng dụng đồ họa mượt mà dành cho người sử dụng. Với thời lượng pin khá, cấu hình mạnh và giá cả cạnh tranh, Omni 10 là một sản phẩm đầy hứa hẹn của Intel cho thị trường tablet tầm trung. Tuy nhiên nếu được trang bị bàn phím kèm theo, chiếc tablet này hẳn sẽ hoàn thiện hơn trong mắt người sử dụng thường xuyên phải di chuyển.

    Mai Hoa

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - HP Omni 10: Cấu hình tốt trên máy tính bảng tầm trung

Share This Page