11 thủ thuật hay khi dùng Evernote

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 278)

    Bạn đã khai thác triệt để những tính năng hữu ích của Evernote chưa? Hãy tham khảo những thủ thuật ở bài viết sau để biến công cụ ghi chú đa nền tảng này thành trợ thủ đắc lực cho mọi mục đích sử dụng trong cuộc sống thường ngày.


    Trước tiên, chúng ta sẽ nói sơ lược về Evernote. Đây là tiện ích ghi chú với nhiều tính năng mạnh mà bạn có thể sử dụng trên nền web, ứng dụng trên máy tính cài Windows, Mac hay mọi thiết bị di động dùng iOS, Android hay Windows Phone. Ngoài ra, Evernote cũng có ứng dụng dành cho đồng hồ thông minh Pebble, tiện ích mở rộng (extension) cho trình duyệt web hoặc các ứng dụng máy tính, di động khác hỗ trợ chức năng vẽ, viết tay, quét (scan) tài liệu… Tính năng của Evernote cũng được tích hợp trên hai ứng dụng di động phổ biến là Evernote Food (theo dõi bạn đã ăn gì) và Skitch (để chú thích trên ảnh).

    Phải nói là Evernote có được đa số các tính năng mà người dùng cần, nhất là việc lưu trữ mọi thông tin như địa chỉ, công thức nấu ăn, danh thiếp, thông tin du lịch, ghi chú dự án, thông tin sản phẩm, hóa đơn, đồ án… Ứng dụng này cũng hỗ trợ ghi chú bằng giọng nói (ghi âm), hình ảnh, tạo nhắc nhở… Nếu so với các đối thủ khác như OneNote của Microsoft hay Google Keep… thì có thể nói Evernote khó có thể bị đánh bại, ít nhất là tại thời điểm này.

    Hãy bắt đầu tải Evernote về tại đây (với Windows và Mac) hoặc tìm với từ khóa "evernote" trên các kho ứng dụng di động để làm quen và khám phá Evernote.

    1. Tạo và cập nhật trang web hay blog bằng Evernote

    Bạn có thể xuất bản những bài viết trên Evernote và chia sẻ cho bạn bè cùng xem qua Facebook, Twitter hay RSS… đơn giản hơn mà không cần biết chút gì về lập trình. Bạn chỉ cần truy cập vào trang Postach.io > đăng nhập tài khoản Evernote và thiết lập những bước cần thiết như tiêu đề trang web, ảnh đại diện, hình nền trang, thiết lập địa chỉ tên miền… Sau đó, để cập nhật bài mới lên blog, bạn vào ứng dụng Evernote bất kỳ và chọn Notebook với tên Blog vừa tạo và soạn thảo bình thường. Sau đó để cho bài được xuất bản lên web thì bạn chỉ cần thêm tag là "published”. Cuối cùng vào địa chỉ trang web với tên miền vừa thiết lập (hoặc thêm 1 tên miền riêng), trang web này hỗ trợ đầy đủ các công cụ như thống kê Google Analytics, bình luận qua Disqus…

    [​IMG]
    2. Premium Evernote
    Nếu với nhu cầu sử dụng thông thường thì bạn không cần phải nâng cấp lên gói Evernote cao cấp, nhưng với nhu cầu lưu trữ nhiều, nhất là khi ghi chú bằng hình ảnh, âm thanh thì việc nâng cấp là cần thiết. Với chi phí 50.000 đồng/tháng hay 450.000 đồng/năm là bạn có thể tăng lượng upload lên đến 1GB/tháng (thay vì 60MB/tháng ở gói miễn phí). Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập những dữ liệu trên Evernote ngay cả khi không kết nối Internet và sử dụng được những tính năng tìm kiếm cao cấp hơn. Với người dùng miễn phí, bạn chỉ có thể tìm kiếm dựa trên thẻ tag, Notebook và hình ảnh nhưng ở gói có phí thì người dùng còn có thể tìm kiếm những nội dung bên trong các file đính kèm trong ghi chú như PDF hay bảng tính. Ngoài ra, ở chế độ thuyết trình thì gói có phí có thể hỗ trợ 2 màn hình (dual monitor): 1 màn hình để trình chiếu và một màn hình để bạn ghi chú.

    [​IMG]
    3. Chụp hình trang web (Clip the Web)
    Chức năng Evernote Webclipper thực chất là một tiện ích mở rộng dành cho Chrome, Firefox, Opera và Safari. Riêng trình duyệt IE thì để có tính năng này, bạn cần phải cài phần mềm Evernote for Windows cho máy tính. Với Webclipper, người dùng có thể chụp hình mọi trang web với các tùy chọn như cả trang, một khu vực nào đó của trang hoặc chỉ là một bức ảnh. Sau khi cài extension, bạn chỉ việc nhấn biểu tượng Evernote ở góc phải trình duyệt để chụp hình trang web, chọn nơi lưu, thêm tag hoặc chú thích là hình ảnh tự động lưu.

    [​IMG]

    Xem video chụp hình trang web với Evernote: [MEDIA:http://www.youtube.com/v/Rq_mEcWvCik]
    4. Email đến Evernote

    Khi đăng ký Evernote, mỗi tài khoản sẽ có một địa chỉ email và bạn có thể tận dụng địa chỉ email này để ghi chú bằng cách gửi email. Khi gặp một email với câu chuyện vui, tài liệu cần lưu trữ, vé máy bay… thì bạn chỉ cần chuyển tiếp (forward) email này đến địa chỉ email Evernote là xong. Địa chỉ email này có thể tìm thấy trong phần Account Info.

    [​IMG]
    Để Evernote lưu ghi chú qua email đúng nơi với chú thích và từ khóa định sẵn thì bạn cần đặt Subject của email đúng cấu trúc. Chẳng hạn:
    Báo cáo cho PCWorld @Tai lieu !2014/05/06 #documents

    Để chỉ cho ghi chú có tên “Báo cáo cho PCWorld”, sẽ được nhắc nhở nộp vào ngày 6/5/2014, được lưu trong mục Tai lieu với từ khóa là documents.

    [​IMG]

    5. Gộp nhiều ghi chú lại thành một

    Đôi khi bạn muốn gộp nhiều ghi chú riêng lẻ (nhất là khi sử dụng nhiều thiết bị cài Evernote) thành một file duy nhất thì có thể thực hiện ngay trên ứng dụng Evernote dành cho Windows, Mac và web. Bạn chọn nhiều file ghi chú bằng cách nhấn đè phím Shift và chọn Merge.

    [​IMG]

    >> Xem thêm những thủ thuật khác ở trang 2

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 11 thủ thuật hay khi dùng Evernote

Share This Page