Dữ liệu người dùng iPhone 4/4S dự báo nhu cầu nâng cấp iPhone “quy mô lớn”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    Dữ liệu người dùng iPhone 4/4S dự báo nhu cầu nâng cấp iPhone “quy mô lớn”


    (XHTT) Mặc dù theo báo cáo của Apple cho thấy doanh thu từ thiết bị iPhone hiện chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập của công ty nhưng thực tế thị phần iPhone đang có dấu hiệu "chững lại", doanh thu từ iPad được cho là mờ nhạt so với các quý trước, và một viễn cảnh chưa rõ ràng về sự phát triển của "thiết bị đeo trên người" của Apple...


    Đặc biệt, đối với sự tăng trưởng của iPhone, chúng ta cần tiếp tục theo dõi để có những nhận định chính xác nhất.

    Một số nhà phân tích đặt nhiều kỳ vọng vào iPhone thế hệ tiếp theo (iPhone 6) dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, có một thống kê số liệu về thế hệ iPhone 4iPhone 4s mà chúng ta nên xem xét.

    Thông thường, khi nghĩ tới Apple người ta nghĩ ngay tới iPhone. Các nhà phân tích của công ty Morgan Stanley đã thực hiện một biểu đồ theo dõi quyền sở hữu các thế hệ iPhone của người dùng. Trước hết, phải lưu ý, cuộc khảo sát và nghiên cứu này đã cho thấy một số lỗi. Cụ thể, iPhone 3GS hoặc các thiết bị cũ hơn không tương thích với điều kiện của cuộc khảo sát (cuộc khảo sát thực hiện với người dùng iPhone của hai nhà mạng Verizon và Sprint, Mỹ).

    [​IMG]

    Điều thú vị nhất rút ra từ kết quả khảo sát đó là phần lớn người dùng iPhone vẫn đang sử dụng iPhone 4 hoặc 4S. Họ đã bị "khóa chân" bởi các hợp đồng với nhà mạng hoặc chỉ đơn giản là họ không muốn nâng cấp lên iPhone 5. Do vậy, nhiều nhà phân tích dự báo, Apple chắc chắn sẽ có một mùa "bội thu" khi ra mắt iPhone 6 bởi vì họ cho rằng đã đến lúc thế hệ iPhone "3 năm tuổi" cần được nâng cấp.

    Từ kết quả khảo sát có thể thấy người dùng iPhone 4 và 4s của hai nhà mạng lớn nhất nước Mỹ (Verizon và Sprint) hiện chiếm tỷ trọng khá lớn, dự báo rằng sẽ có hàng chục triệu thiết bị iPhone có thể sẽ được nâng cấp lên thế hệ iPhone mới nhất ra mắt năm nay.

    Nếu dữ liệu người dùng nói trên là chính xác thì dường như Apple đã để "mất" một doanh số "khá lớn".

    Apple và cả nhiều người hâm mộ thương hiệu "Quả táo" đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone 6 với những kỳ tích mới.

    Cẩm Thịnh
    (Theo PhoneArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dữ liệu người dùng iPhone 4/4S dự báo nhu cầu nâng cấp iPhone “quy mô lớn”

Share This Page