Bắt nhóm chiếm đoạt tiền trong tài khoản điện thoại của 100.000 người

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 291)

    Tội phạm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của thuê bao bị bắt


    (XHTT) Chiếm đoạt tiền trong tài khoản điện thoại bằng cách lừa người dùng cài đặt hoặc tải ứng dụng trên trang web là thủ đoạn rất mới vừa được phát hiện.


    Ngày 29/4, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội vừa bắt giữ một nhóm tội phạm sử dụng mạng viễn thông (hoặc thiết bị đầu số), internet và mạng máy tính để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của thuê bao.

    [​IMG]

    Thêm thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ, bằng cách tự động trừ tiền trong tài khoản thue bao khi họ tải/cài đặt ứng dụng trên trang web.

    Nhóm này gồm: Trần Ngọc Hải, (29 tuổi), Hà Xuân Tiến (23 tuổi), Nguyễn Đức Lực (24 tuổi) và Nguyễn Văn Tú, đều là nhân viên của một công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại ở Hà Nội. Riêng Hải được đào tạo về CNTT tại Singapore và là chủ của một trang web.

    Theo lời khai của chúng, từ tháng 12/2013, Hải lập ra trang web này với mục đích cung cấp chỉnh sửa ứng dụng di động để lừa tiền người dùng. Cả nhóm đã bỏ ra 50.000.000 đồng để thuê máy chủ và xây dựng nội dung trên trang web nhằm phát tán ứng dụng. Mỗi khi vào trang này để tải ứng dụng hay cài đặt, trang web sẽ tự động trừ 15.000 đồng trong tài khoản điện thoại của người dùng.

    Bằng cách này, 4 tội phạm trên đã chiếm đoạt khoảng 2,1 tỷ đồng từ hơn 100.000 tài khoản thuê bao điện thoại trên cả nước. Tuy trang web này mới hoạt động được mấy tháng, nhưng đến thời điểm bi bắt, Hải đã thu được 850 triệu đồng và chuyển khoản cho Tiến, Lực 375 triệu đồng.

    Các điều tra viên cho biết, đây là vụ đầu tiên vừa được cơ quan công an phát hiện tại Việt Nam.

    Thanh Trà

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bắt nhóm chiếm đoạt tiền trong tài khoản điện thoại của 100.000 người

Share This Page