3 cách đồng bộ hóa ebook DRM với Kindle Paperwhite

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 339)

    (XHTT) Kindle Paperwhite là một trình đọc ebook tuyệt vời với nhiều tính năng thú vị. Thông thường, khi sử dụng một thiết bị Kindle có nghĩa là bạn chỉ có thể đọc sách mua từ Kindle Store, tuy nhiên vẫn có nhiều cách để thêm vào các nguồn sách khác. Dưới đây là một số cách để gỡ bỏ giới hạn DRM trên ebook và đồng bộ chúng với Kindle Paperwhite.


    DRM (Digital Rights Management) là công nghệ cho phép chủ sở hữu nội dung số như âm nhạc, phim ảnh, sách, phần mềm,… kiểm soát thông tin của họ bằng cách hạn chế số lượng sao chép, in ấn hay thời gian sử dụng.

    Một vài thiết lập cần quan tâm


    Nếu là một người ham đọc sách, Calibre là một phần mềm không thể thiếu. Nó sẽ giúp bạn quản lý bộ sưu tập ebook của bạn với metadata (siêu dữ liệu) và cover (ảnh bìa). Nó thậm chí còn cho phép bạn chuyển đổi miễn phí các ebook bị giới hạn DRM sang các định dạng khác, và đồng bộ chúng với các thiết bị. Tải Calibre tại địa chỉ http://calibre-ebook.com/download.

    [​IMG]

    Đầu tiên, bạn khởi động chương trình và chọn lại nơi muốn lưu bộ sưu tập. Ở bước này, bạn nên sử dụng thư mục Dropbox để có quyền truy cập vào toàn bộ ebook từ thiết bị bất kì. Tiếp theo, chọn nhà sản xuất và model máy, cuối cùng là nhập vào địa chỉ email đang đăng nhập trên thiết bị Kindle.

    1. Đồng bộ với Calibre

    Đầu tiên, cần kết nối Kindle Paperwhite với PC bằng cáp USB đi kèm. Để thêm các cuốn sách đã tải về, bạn kéo thả nó vào cửa sổ của Calibre hoặc sử dụng tùy chọn Add Books từ thanh menu là được. Nếu cuốn sách tải về ở định dạng EPUB, bạn phải chuyển đổi nó sang định dạng MOBI bằng cách nhấp chuột phải vào cuốn sách chọn Convert Book > Convert Individually.

    [​IMG]

    Cuối cùng, sau khi đã chuyển đổi hoàn tất, bạn nhấp chuột phải vào cuốn sách muốn đồng bộ hóa và chọn Send to device > Send to main memory.

    2. Copy và Paste trực tiếp vào thiết bị

    Đây là phương pháp đơn giản nhất, tuy nhiên bạn sẽ không nhận được bất kì tính năng quản lý nào. Đầu tiên, kết nối Kindle với máy tính và truy cập vào thư mục Documents của thiết bị. Toàn bộ các ebooks sẽ được liệt kê ở đây, việc bạn cần làm là chép các ebook bị mã hóa DRM vào đây dưới định dạng MOBI là được.

    [​IMG]

    3. Gửi ebook đến Kindle thông qua email bằng Calibre

    Mỗi thiết bị Kindle sẽ được kết nối với một địa chỉ email duy nhất. Khi gửi một email đến địa chỉ đó với một tập tin đính kèm mà Kindle có thể đọc, nó sẽ tự động đẩy tập tin này vào thư mục Documents của bạn.

    Trong Calibre, nhấp chuột phải vào các cuốn sách mà bạn muốn gửi và chọn Connect/share > Email to. Nếu thiết bị Kindle của bạn đang được kết nối mạng, cuốn sách sẽ được chuyển đến ngay lập tức, ngược lại cuốn sách sẽ được tự động tải về khi bạn kết nối mạng ở những lần tiếp theo.

    [​IMG]

    Mai Hoa

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 3 cách đồng bộ hóa ebook DRM với Kindle Paperwhite

Share This Page