10 mẹo hay để làm chủ HTC One M8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 409)

    (XHTT) HTC One M8 đang là ngôi sao mới nổi trong các máy smartphone thế hệ mới. Hãy học nhanh 10 mẹo hay để sử dụng thành thạo các tính năng thú vị của chiếc smartphone này.


    1. Vào Quick Settings nhanh hơn

    Đây là cách để người dùng chọn lựa nhanh tới tính năng cần thiết của điện thoại. Theo cách thông thường, người dùng có thể kéo thanh Notifications xuống và chọn Quick Settings để truy cập. Tuy nhiên trên HTC One M8 còn có phương pháp truy cập Quick Settings nhanh hơn.

    Bạn có thể kéo thanh Notifications xuống nhưng bằng 2 ngón tay. Với thao tác này, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào Quick Settings.

    [​IMG]

    Điện thoại HTC One M8

    2. Đổi theme

    Người dùng HTC One M8 có thể lựa chọn theme (nền) màn hình với các màu xanh, đỏ, tím và đen. Để đổi theme màn hình điện thoại, hãy mở ứng dụng Settings, nhấn “Personalize”, sau đó nhấn “Theme”, chọn màu nền bạn muốn sử dụng và nhấn nút “Apply”.

    3. Tạo shortcut trên màn hình khóa

    [​IMG]

    HTC One M8 cho phép người dùng mở nhanh một vài ứng dụng từ màn hình khóa. Trên màn hình khóa HTC One M8 đã có sẵn shortcut dẫn tới những ứng dụng cơ bản như gọi điện, nhắn tin, trình duyệt web, ứng dụng camera. Bạn có thể thay đổi danh sách những ứng dụng này.

    Để thực hiện, nhấn giữ ngón tay trên biểu tượng ứng dụng bạn muốn thay thế, kéo thả nó vào link “Remove” xuất hiện trên đầu màn hình. Thao tác này không xóa ứng dụng khỏi điện thoại, mà chỉ xóa biểu tượng ứng dụng đó trên thanh dock của màn hình chủ.

    Sau đó, bạn có thể thay biểu tượng ứng dụng khác vào chỗ trống. Để thêm biểu tượng của một ứng dụng vào thanh dock dưới màn hình chủ, hãy nhấn giữ biểu tượng đó vào kéo thả nó vào thanh dock.

    4. Mở điện thoại bằng thao tác chạm vào màn hình

    Với hầu hết các máy điện thoại hiện nay chúng ta thường hay dùng nút nguồn để mở khóa, nhưng những chiếc smartphone thế hệ mới như M8 đã có thêm tính năng Motion Launch - mở bằng việc chạm vào màn hình. Mặc dù cách hoạt động đơn giản nhưng nó giúp cho việc sử dụng M8 dễ hơn. Trong lúc màn hình HTC One M8 đang tắt (sleep), bạn có thể vuốt màn hình sang bên phải để khởi chạy BlinkFeed. Thao tác vuốt sang bên trái sẽ mở khóa màn hình và đưa bạn vào màn hình chủ.

    [​IMG]

    Mặc định Motion Launch đã được kích hoạt sẵn. Nếu không, bạn có thể vào trình Cài đặt của máy > Hiển thị và Giao tiếp bằng cử chỉ > Cử chỉ Motion Launch > chọn ô Thao tác Motion Launch.

    Thao tác vuốt từ cạnh dưới màn hình lên trên sẽ khởi động ứng dụng mở gần đây nhất, và thao tác vuốt từ cạnh trên màn hình xuống dưới sẽ khởi động trình quay số bằng giọng nói.

    5. Truy cập nhanh ứng dụng camera

    Bạn muốn mở ứng dụng camera nhanh hơn mà không cần mở khóa điện thoại? Trong lúc màn hình tắt khi điện thoại ở chế độ ngủ, có thể mở nhanh ứng dụng camera bằng cách giữ máy theo chiều ngang và nhấn giữ một trong các nút chỉnh âm lượng. Thao tác này sẽ mở ứng dụng camera và cho phép bạn chụp ảnh hoặc quay video.

    Tuy nhiên, bạn phải mở khóa điện thoại để xem những ảnh chụp trước đó. Yêu cầu hợp lý này của HTC nhằm mục đích bảo vệ dữ liệu ảnh trong máy người dùng.

    [​IMG]

    Mở ứng dụng camera mà không cần mở khóa điện thoại

    6. Sử dụng HTC One M8 để điều khiển TV

    HTC One còn có thể trở thành 1 chiếc điều khiển TV tiện lợi.

    Mở ứng dụng HTC Sence TV trên One M8 nếu bạn muốn sử dụng tính năng này. Tiếp đến ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn thiết lập và kết nối với TV. Việc thiết lập khá đơn giản, nhưng có điều bạn phải để One M8 cùng với phòng đặt TV để tín hiệu truyền tải ở mức tốt nhất.

    7. Thay đổi cách hiển thị biểu tượng ứng dụng

    Theo mặc định, HTC sử dụng cỡ "lưới" ứng dụng 3x4 cho phần ứng dụng của HTC One M8. Điều này khiến người dùng phải cuộn qua nhiều trang hơn để xem hết cùng một số lượng ứng dụng. Bạn có thể đổi sang "lưới" cỡ 4x5 bằng cách nhấn vào biểu tượng hình 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn “Grid size”.

    8. Chế độ “Không làm phiền”

    Để được nghỉ ngơi hoàn toàn vào buổi tối hãy dùng tính năng Do Not disturb có sẵn trong điện thoại. Bạn sẽ không còn bị các âm báo, chế độ rung, đèn nền… làm thức giấc. Để kích hoạt Do Not Disturb, vào Settings, tới mục “Sound” và chọn Do Not Disturb từ danh sách.

    Có thể cài đặt để Do Not Disturb được bật trong một số thời điểm nhất định trong ngày.

    Ở mục “Do not disturb exceptions”, bạn có thể đưa một số người trong danh bạ vào danh sách ngoại trừ để điện thoại vẫn rung, đổ chuông hoặc nháy đèn báo khi những người đó gọi điện hoặc nhắn tin.

    9. Camera kép

    HTC One M8 so với các smartphone khác hiện nay là được trang bị camera kép (dual camera). Đây là tập hợp của 2 chiếc camera tách biệt nhưng hỗ trợ tối đa cho nhau, một máy ảnh chính với cảm biến 4 Mpx UltraPixel giống như trên M7 dùng như máy chụp ảnh bình thường và một dùng để hỗ trợ chiều sâu cho bức ảnh, giúp người dùng lấy nét cho “tác phẩm” ngay cả sau khi chụp xong hoặc lấy nét chọn lọc. Trải nghiệm tính năng này cho thấy, những bức hình sau khi chụp cho chất lượng tốt, sáng và màu đẹp, có thể lấy nét ở những điểm mình cần và các điểm còn lại bị làm mờ để đối tượng lựa chọn nổi bật hơn.

    [​IMG]

    Camera kép của HTC One M8

    10. Ứng dụng Kid Mode

    Nếu nhà có trẻ em, hẳn bạn đã quá quen với tình cảnh điện thoại bị lấy ra làm đồ chơi, gọi điện, lướt web, nghe nhạc, v.v... One M8 ra mắt với tính năng Kid Mode để hạn chế chuyện này xảy ra. Ứng dụng cung cấp cho các bậc cha mẹ khả năng hạn chế trẻ em truy cập vào các ứng dụng nhất định và các nội dung media.

    Để vào chế độ Kid Mode, nhấn và giữ phím nguồn điện thoại và chọn nút Power, tiếp đến chọn Kid Mode để kích hoạt.

    Thảo Nguyên

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 10 mẹo hay để làm chủ HTC One M8

Share This Page