Sony Xperia Z2 Tablet có "đáng đồng tiền bát gạo"

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 325)

    (XHTT) Sony Xperia Z2 là bản nâng cấp tiếp theo của chiếc máy tính bảng Xperia Z đã được Sony giới thiệu năm ngoái. Máy vẫn duy trì kiểu thiết kế cũ nhưng mỏng hơn, nhẹ hơn, màn hình hiển thị sống động, hiệu năng mạnh và thời lượng pin dài, tất nhiên là không thể thiếu khả năng chống nước. Nhưng liệu so với các đối thủ như iPad Air hay Samsung Galayxy Note 10.1, Sony Xperia Z2 có khả năng cạnh tranh trực tiếp hay không? Bài đánh giá dưới đây sẽ giúp người dùng tìm ra câu trả lời cho riêng mình.


    Thiết kế

    [​IMG]

    Theo Sony, tablet Xperia Z2 chính là chiếc tablet 10 inch mỏng nhất và nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Năm ngoái, Sony giới thiệu tablet Xperia Z dày 6,9 mm inch và năng 495g, nhưng Xperia Z2 thậm chí còn mỏng hơn với 6,4mm và nhẹ hơn với 426g, mặc dù có cùng kích thước. Đây là điều ấn tượng với đa số người dùng và là bài toán khó đối với các đối thủ.

    [​IMG]

    iPad Air mặc dù có màn hình hiển thị nhỏ hơn một chút, nhưng có kích thước 240x169,5x7,5 mm và nặng 469g (Wi-Fi)/478g (3G/4G), trong khi đối thủ khác là Samsung Galaxy Note 10.1 có kích thước 262x180x8,9mm và nặng 600g.

    [​IMG]

    So với người tiền nhiệm, thiết kế của tablet Xperia Z2 là không có nhiều thay đổi, máy vẫn duy trì kiểu thiết kế vuông, nhưng các cạnh và góc được làm tròn hơn một chút, làm cho máy dễ cầm và giữ trên tay hơn. Mặt trước của máy là kính cường lực, mặt sau bằng nhựa polycarbonate với bề mặt nhám nên khi cầm trên tay rất thoải mái, tuy nhiên lại dính bám dấu vân tay.

    [​IMG]

    Xung quanh của máy được thiết kế lại với dock nam châm ở giữa và cổng cắm tai nghe bố trí ở cạnh phía dưới. Phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng được chuyển sang cạnh trái. Cạnh đỉnh là cổng hồng ngoại, cổng microUSB và khe cắm thẻ microSD, cả hai đều được đậy nắp kín và khi mở ra hơi khó một chút, nhưng điều này là cần thiết để duy trì khả năng chịu nước của máy.

    [​IMG]

    Cạnh trái

    [​IMG]

    Cạnh dưới

    [​IMG]

    Cạnh phải

    [​IMG]

    Cạnh đỉnh

    Một tính năng độc đáo của tablet Xperia Z2 là khả năng chống thấm nước và chống bụi theo tiêu chuẩn IP55/IP58. Điều này có nghĩa là người dùng có thể sử dụng máy trong hồ bơi đến 30 phút với độ sâu 1,5m. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý, khi máy ngập nước, bạn sẽ không thể thao tác với màn hình cảm ứng được.

    [​IMG]

    Màn hình

    Màn hình hiển thị 10,1 inch của tablet Xperia Z2 có độ phân giải Full HD (1.920x1.200 pixel), cùng mật độ điểm ảnh 224 ppi giúp cho máy trở thành sự lựa chọn tốt khi xem video độ nét cao. Thử nghiệm thực tế cho thấy, hình ảnh hiển thị sắc nét, trong những bộ phim hay hình ảnh độ phân giải cao, màu sắc đẹp, điều này một phần là nhờ vào độ sáng cao của màn hình và khả năng xử lý màu sắc ấn tượng của Sony.

    [​IMG]

    Đáng tiếc là so với các đối thủ như Galaxy Note 10.1 (độ phân giải 2.560x1.600 pixel; mật độ điểm ảnh 299 ppi) và iPad Air (độ phân giải 2.048x1.536 pixel; mật độ điểm ảnh 264 ppi) thì máy vẫn còn kém hơn. Mặc dù vậy khi đặt ba thiết bị này cạnh nhau, bạn sẽ khó để nhận thấy sự khác biệt trên màn hình.

    [​IMG]

    Với độ sáng trung bình là 344 nit, màn hình của tablet Xperia Z2 là sáng hơn so với Galaxy Note 10.1 (318 nit) nhưng không bằng iPad Air (352 nit).

    Hệ điều hành và ứng dụng

    Tablet Xperia Z2 khi ra mắt sẽ được cài đặt sẵn phiên bản Android 4.4.2. Khi bấm và giữ bất cứ nơi nào trên màn hình Home, một trình đơn xuất hiện ở bên phải, cho phép người dùng thêm các ứng dụng, widget hoặc thay đổi hình nền hay theme. Truy cập các thiết lập nhanh như bật/tắt các loại kết nối… thực hiện tương tự như trên các loại smartphone Android khác.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đáng chú ý là Small Apps, đây chính là lời đáp của Sony với các tính năng đa nhiệm của Samsung. Theo mặc định Small Apps sẽ nổi ở phía trên cùng của màn hình, cung cấp chức năng bổ sung cho tablet Xperia Z2 bao gồm: Remote control, Web browser, bộ đếm thời gian, máy tính và tiện ích chụp ảnh màn hình. Ngoài ra còn có 87 ứng dụng nhỏ trong Google Play Store với một liên kết trong màn hình Small Apps, cho phép người dùng truy cập trực tiếp các ứng dụng đó.

    [​IMG]

    Giống như người tiền nhiệm và Note 10.1, tablet Xperia Z2 tích hợp cổng hồng ngoại ở phía trên, giúp kiểm soát hệ thống giải trí. Sử dụng các ứng dụng đi kèm, người dùng có thể điều khiển các loại Samsung TV, Panasonic AV receiver và hộp truyền hình vệ tinh DISHTV. Ngoài ra, người dùng có thể thiết lập để ra lệnh tắt tất cả các thiết bị cùng một lúc.

    [​IMG]

    Hiệu năng

    Được trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất hiện nay Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2,3GHz, đi kèm bộ nhớ RAM lên tới 3GB. Tablet Xperia Z2 có khả năng “chiến” mọi loại game mới nhất hiện nay với các thiết lập cao nhất, cũng như đáp ứng rất tốt nhu cầu xem phim độ phân giải cao, chạy ứng dụng đa nhiệm. Tuy nhiên, trong các bài kiểm tra hiệu năng thì tablet Xperia Z2 lại không phải là quá xuất sắc.

    [​IMG]

    Trên Geekbench 3, tablet Xperia Z2 được 2.685 điểm, gần ngang với iPad Air (2.694 điểm) và cao hơn so với Note 10.1 (2.516) một chút.

    [​IMG]

    Trong bài kiểm tra hiệu năng đồ họa 3D Max Ice Storm Unlimited, tablet Xperia Z2 ghi được 18.935 điểm, bỏ xa iPad Air (14.850 điểm) và Note 10.1 (13.539 điểm). Nhưng thời gian kích hoạt game nặng như "NOVA 3", máy cần đến 18 giây, tương đươn trên Note 10.1, nhưng chậm hơn so với iPad Air (12 giây).

    [​IMG]

    Tiếp tục kiểm tra sức mạnh của tablet Xperia Z2 bằng cách chuyển mã video thông qua ứng dụng Vidtrim. Máy cần 5 phút 49 giây để chuyển mã tập tin video độ phân giải 1080p dung lượng 203MB xuống độ phân giải 480p, nhưng Note 10.1 chỉ cần 4 phút 11 giây.

    [​IMG]

    Trong bài kiểm tra SunSpider JavaScript, đo tốc độ của trình duyệt, số điểm của tablet Xperia Z2 ghi được là 1040 mili giây (sử dụng Chrome), chậm hơn so với iPad Air (395ms) nhưng nhanh hơn Note 10.1 (1134,9 ms).

    [​IMG]

    Camera

    Cũng giống như thế hệ trước, tablet Xperia Z2 có camera chính 8 megapixel và camera trước 2 megapixe. Ứng dụng camera của máy cũng cung cấp nhiều chế độ chụp độc đáo, đồng thời tích hợp nhiều hiệu ứng và bộ lọc giống như Instagram để trang trí cho ảnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Mặc dù vậy, ảnh chụp từ camera chính của máy không phải là tuyệt vời. Ảnh chụp ngoài trời thiếu chi tiết, đặc biệt là khi chụp cận cảnh. Trong điều kiện ánh sáng thấp, ảnh chụp từ tablet Xperia Z2 có tỷ lệ nhiễu nhiều.

    Giống như tất cả các tablet và smartphone mới đây, Sony cũng đã bổ sung thêm chế độ Background defocus, cho phép người dùng chụp ảnh trước và lấy nét sau, chế độ này hiện làm việc khá tốt.

    [​IMG]

    Ảnh chụp chế độ Superior Auto

    [​IMG]

    Ảnh chụp chế độ Normal

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sony Xperia Z2 Tablet có khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30fps. Người dùng có thể thiết lập bộ đếm thời gian, thay đổi các thiết lập như độ phơi sáng, đo sáng, chế độ tập trung… Ngoài ra cũng có khả năng chụp ảnh tĩnh khi đang quay video. Video có chi tiết tốt, màu sắc đep và mịn màng.

    Thời lượng pin

    Tablet Xperia Z2 của Sony tiếp tục khẳng định thời lượng pin ấn tượng của mình trong bài kiểm Laptop Battery, khi liên tục lướt web trên mạng Wi-Fi với độ sáng màn hình thiết lập ở mức 70%t, máy có thể kéo dài 9 giờ 30 phút, dài hơn so với trung bình (07:40) của tablet gần 2 giờ.

    [​IMG]

    Trong bài kiểm tra tương tự, iPad Air kéo dài 11 giờ 51 phút và Note 10.1 kéo dài 7 giờ 44 phút. Nếu chế độ Stamina được kích hoạt, thời lượng pin có thể kéo dài hơn và chế độ Low Battery sẽ tắt các chức năng khác khi mức pin yếu.

    Kết

    Sony Xperia Z2 tablet sở hữu thiết kế đẹp với trọng lượng nhẹ, màn hình sống động phong phú đi kèm cấu hình mạnh, rất phù hợp để chiến các loại game cũng như xem các phim độ phân giải cao cùng khả năng chịu nước ấn tượng mà các đối thủ không thể có được.

    Tại Việt Nam bản xách tay của Sony Xperia Z2 tablet hiện có giá khoảng 16 triệu (16GB, WiFi), trong khi đối thủ như Samsung Galaxy Note 10.1 (2014) có giá khoảng 14 triệu chính hãng, nhưng đi kèm bút stylus và màn hình độ phân giải cao hơn, iPad Air có giá khoảng 12 triệu và có hàng trăm ứng dụng có thể tận dụng lợi thế của màn hình Retina. Nhưng nếu người dùng đang tìm kiếm chiếc tablet Android nhẹ nhất và muốn có một thiết bị chống nước hiệu quả, Sony Xperia Z2 là chiếc tablet rất đáng để lựa chọn.

    Ưu điểm:

    - Thiết kế mỏng và nhẹ

    - Màn hình sáng và màu sắc

    - Khả năng chịu nước sâu 1,5m với thời gian 30 phút

    - Thời lượng pin dài

    Nhược điểm:

    - Độ phân giải màn hình thua các đối thủ cạnh tranh

    - Âm thanh chất lượng bình thường

    - Dính bám dấu vân tay

    Hoàng Thanh



    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sony Xperia Z2 Tablet có "đáng đồng tiền bát gạo"

Share This Page