Vụ chìm phà Sewol: Tàu cảnh sát trở về cùng với các thi thể

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 364)

    (XHTT) Từ đảo Jindo, phóng viên BBC nói hoạt động cứu hộ hàng ngày đang trở nên u ám với các tàu cảnh sát thường xuyên trở về từ hiện trường với các thi thể được thợ lặn tìm thấy.


    Số thi thể được tìm thấy đã bắt đầu tăng nhanh kể từ cuối tuần rồi, trong lúc các thợ lặn đang tận dụng thời tiết tốt vào ngày 22/4. Họ đã tiến được vào nhiều nơi bên trong, nhưng vẫn đang tìm cách tiếp cận khu vực nhà hàng nơi nhiều hành khách được cho là mắc kẹt.

    [​IMG]

    Một robot dưới nước cũng đã được đưa đến cảng Jindo sáng 22/4 để sẵn sàng triển khai trục vớt phà lên mặt nước. Giới chức cứu hộ nói họ sẽ tiếp tục cùng các thợ lặn tìm kiếm thêm hai ngày nữa, nhưng gia đình các nạn nhân đã đồng ý cho phép trục vớt phà sau đó. Công tác điều tra đang tập trung vào cú rẽ đột ngột được cho là khiến chiếc phà mất thăng bằng, dẫn đến việc bị lật, và khả năng nhiều người có thể đã được cứu sống nếu lệnh sơ tán được đưa ra kịp thời.

    Một thành viên thủy thủ đoàn được truyền thông địa phương dẫn lời nói họ không thể thả tàu cứu sinh vì phà bị nghiêng quá mức. Chỉ có 2 trong số 46 tàu cứu sinh được cho là đã được thả xuống. Hầu hết gia đình của những người mất tích đã chấp nhận rằng không còn ai sống sót.

    Thuyền trưởng Lee Joon-seok không có mặt trong phòng điều khiển vào thời điểm chiếc phà bắt đầu nghiêng. Người cầm lái lúc đó là một tài phụ không có kinh nghiệm trên các vùng biển nhiề̉u sóng gió, phía công tố cho biết. Thuyền trưởng và hai thành viên thủy thủ đoàn đã bị buộc tội vô trách nhiệm và vi phạm luật hàng hải. Bốn thành viên khác bị bắt vào ngày 21/4 và hai người khác bị bắt vào ngày 22/4.

    Thủy thủ đoàn trên chiếc tàu xấu số bao gồm 30 người, các nguồn tin cho biết, bảy người trong số này vẫn còn mất tích.

    Trung Phạm (Theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Vụ chìm phà Sewol: Tàu cảnh sát trở về cùng với các thi thể

Share This Page