Microsoft không mua nhà máy của Nokia ở Hàn Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 291)

    (XHTT) Cách đây vài ngày, Nokia và Microsoft đã nhận sự phê chuẩn cho phép Microsoft mua lại mảng Dịch vụ và Thiết bok của Nokia từ Ủy ban châu Âu (European Commission), Bộ Tư pháp Mỹ (US Department of Justice) và cả các cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc (Chinese regulatory authorities).


    Mới đây, Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ hoàn thành các thủ tục cần thiết để kết thúc thương vụ mua lại mảng Dịch vụ và Thiết bị của Nokia. Các giao dịch sẽ kết thúc vào ngày 25/4 tới. Và sau khi sát nhập, bộ phận này sẽ được đổi tên thành Microsoft Mobile Oy và hoạt động như một công ty con.

    [​IMG]

    Trong thông báo cũng tiết lộ một số điều chỉnh mới so với thỏa thuận ban đầu giữa hai bên. Theo nội dung thỏa thuận mới, Microsoft sẽ có quyền quản lý các tài sản trực tuyến của Nokia bao gồm tên miền nokia.com và một số trang truyền thông xã hội khác.

    Ngoài ra, theo thỏa thuận ban đầu tất cả các nhân viên mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia sẽ tiếp tục ở lại làm việc tại Nokia nhưng thỏa thuận mới đã điều chỉnh lại rằng 21 nhân viên Nokia chi nhánh tại Trung Quốc sẽ được chuyển sang làm việc ở Microsoft . Đồng thời, Microsoft sẽ không mua nhà máy sản xuất của Nokia ở Hàn Quốc theo như thỏa thuận ban đầu.

    Đã 7 tháng kể từ khi Microsoft chính thức tuyên bố việc mua lại mảng Dịch vụ và Thiết bị của Nokia nhưng cuối cùng thương vụ này cũng có thể hoàn tất được.


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Microsoft không mua nhà máy của Nokia ở Hàn Quốc

Share This Page