Đoạn trao đổi cuối giữa thuỷ thủ phà Sewol với cơ quan kiểm soát hàng hải

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 21, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    Đoạn trao đổi cuối giữa thuỷ thủ phà Sewol với cơ quan kiểm soát hàng hải


    (XHTT) Trong bản ghi đoạn hội thoại vừa được công bố, một thành viên thủy thủ đoàn đã hỏi đi hỏi lại là có sẵn tàu để sơ tán hành khách hay không? Trước đó, thuyền trưởng tàu đã thú nhận ông đã trì hoãn việc sơ tán hành khách do lo sợ họ sẽ bị cuốn đi.


    Đoạn hội thoại này do lực lượng tuần duyên Hàn Quốc công bố. Theo đó, 29 phút sau khi Sewol phát tín hiệu cầu cứu đầu tiên, một nhân viên kiểm soát hàng hải nói: “Hãy đi ra ngoài và cho hành khách mặc áo phao và mặc thêm áo.” Một thành viên thủy thủ đoàn không rõ danh tính nói: “Nếu hành khách phải sơ tán thì các anh có thể cứu họ được không?”. “Ít nhất hãy cho họ ôm phao và thoát khỏi phà,” nhân viên ở Trung tâm Kiểm soát Hàng hải Jindo trả lời.

    [​IMG]Thân nhân của các nạn nhân đang chờ đợi trên bờ

    Khi người này tiếp tục hối thúc phải sơ tán hành khách thì những người có trách nhiệm trên phà Sewol đã hỏi hai lần rằng liệu các hành khách có được ‘cứu ngay’. Mãi đến một vài giây trước khi có cuộc hội thoại cuối cùng, các nhân viên kiểm soát hàng hải mới biết rõ rằng lệnh sơ tán đã được đưa ra.

    Sau ba ngày kể từ khi phà chìm, các thợ lặn đã vào được bên trong phà và tìm thấy 32 thi thể, đưa tổng số người chết lên 64 người. Tuy nhiên, vẫn còn 238 người khác đang mất tích. 174 hành khách đã được cứu. Ngày 19/4, thuyền trưởng Lee Joon-seok xuất hiện trên truyền hình và nói: “Tôi cúi đầu xin lỗi thân nhân các nạn nhân.”

    Phà Sewol gặp nạn khi đang trên đường đi từ Incheon ở tây bắc đến đảo nghỉ mát Jeju ở phía nam với 476 hành khách trên tàu, trong đó có 339 học sinh và giáo viên đang trong chuyến đi tham quan do trường tổ chức.

    Khoảng 200 tàu, 34 máy bay và 600 thợ lặn đã tham gia vào chiến dịch tìm kiếm. Các tàu đánh cá với đèn có công suất mạnh cũng được trưng dụng để giúp các thợ lặn làm việc trong bóng đêm.

    Trung Phạm (theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đoạn trao đổi cuối giữa thuỷ thủ phà Sewol với cơ quan kiểm soát hàng hải

Share This Page