Samsung có thổi phồng doanh số bán ra của Galaxy S5?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 389)

    (XHTT) Dường như đã thành "thông lệ" mỗi khi phát hành sản phẩm mới, các nhà sản xuất thường cố gắng tạo ra "quảng cáo rầm rộ" bằng việc tiết lộ doanh số "thổi phồng" của sản phẩm mới.


    Samsung cũng không phải là một ngoại lệ. Sau khi chính thức phát hành Galaxy S5, Samsung đã mạnh miệng thông báo, siêu phẩm mới nhất của hãng – Galaxy S5 đã bán chạy hơn phiên bản tiền nhiệm S4 đến 30% trong ngày đầu tiên lên kệ.

    Sau đó, nhiều người đã bày tỏ nghi ngờ về con số Samsung đã công bố. Mặc dù Galaxy S5 được phát hành tại 125 quốc gia, cao gấp đôi con số quốc gia được phát hành Galaxy S4 (63 nước) nhưng nhu cầu mua S5 tại các thị trường phát triển thực sự chỉ tương đương với S4. Nếu giả định rằng phân khúc điện thoại cao cấp tại các quốc gia phát triển đã đạt mức bão hòa thì khả năng tăng trưởng doanh số cao là khó có thể đạt được.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, mới đây, một bản báo cáo của Phones4U - hãng bán lẻ lớn tại Anh Quốc đã chỉ ra điều ngược lại. Theo như thông cáo báo chí này, Galaxy S5 có doanh số bán hàng trong ngày đầu tiên cao hơn gấp đôi so với Galaxy S4 và sự quan tâm của cộng đồng công nghệ với mẫu flagship mới cũng đạt mức tương đương. Mặc dù cả nhà bán lẻ này và Samsung đều không đưa ra được những con số chính xác nhưng tuyên bố này của Phones4U vẫn rất ấn tượng và dự báo những tín hiệu tốt cho sự thành công của smartphone Galaxy S5.

    Samsung sẽ sớm công bố bản báo cáo tài chính cho Quý I/2014, nhưng doanh số của Galaxy S5 sẽ không nằm trong đó bởi nó mới được bán ra bắt đầu từ tháng Tư. Tuy nhiên, hi vọng rằng Samsung sẽ "hé lộ" một chút về doanh số của S5 trong bản báo cáo này và mong sớm đến ngày mà Samsung thông báo rằng chiếc Galaxy S5 thứ 10 triệu đã được bán ra.


    Cẩm Thịnh
    (Theo GSMArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung có thổi phồng doanh số bán ra của Galaxy S5?

Share This Page