Google muốn cung cấp dịch vụ truy cập Internet Wi-Fi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 378)

    (XHTT) Trang thông tin The Verge cho biết theo nguồn tin, các lãnh đạo của Google đang thảo luận về kế hoạch ra mắt dịch vụ không dây tại những khu vực đã lắp đặt Internet tốc độ cao Google Fiber.


    Chi tiết kế hoạch vẫn chưa được công bố, song sẽ thú vị khi Google trở thành một nhà cung cấp mạng di động ảo, hay MVNO, mua quyền truy cập đến mạng lưới lớn hơn ở mức giá “bán buôn” và bán lại cho khách hàng. Có nhiều thông tin cho biết Google đã nói chuyện với nhà mạng Verizon về khả năng này và đầu năm 2014, và Google cũng đã đàm phán với Sprint về một kế hoạch tương tự hồi đầu năm 2013, trước khi Sprint chính thức bị Softbank mua lại.

    [​IMG]

    Hiện tại, mạng Fiber của Google đã được xây dựng tại thành phố Kansas, Missouri và Provo, Utah; đang lên kế hoạch xây dựng ở Austin, Texas trong tương lai gần. Google cũng hy vọng sẽ mở rộng sang Atlanta, Georgia; Portland, Oregon; San Jose, California; và 6 khu vực khác. Mạng lưới Fiber thực sự gây áp lực lên các hãng băng thông rộng khác. Nhà mạng AT&T nhanh chóng bắt đầu lắp đặt mạng cáp quang tốc độ cao và ra mắt vào cuối năm 2013.

    Hành động của Google sẽ nhằm vào vị thế độc quyền mạng lưới hiện nay của Verizon và AT&T và chắc chắn sẽ khiến mối quan hệ của Google với các nhà mạng thêm phức tạp, biến Google từ một nhà sản xuất điện thoại (Moto X) thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Google đã cạnh tranh gián tiếp với các nhà mạng qua dịch vụ video và thoại.

    Trang The Information dự đoán mạng lưới không dây của Google có thể phụ thuộc một phần vào các điểm truy cập Wi-Fi được xây trên mạng Fiber, và sẽ chỉ phụ thuộc vào nhà mạng khi dịch vụ gặp trục trặc hoặc không đủ. AT&T đã dùng chiến lược này, giúp giảm tắc nghẽn mạng bằng cách chuyển người dùng sang các Wi-Fi, và Google đã đạt thoả thuận với Starbuck hồi năm ngoái để cung cấp Internet qua 7.000 điểm phát Wi-Fi. Hồi tháng 2, Google nói có kế hoạch ra một ứng dụng cho phép người dùng bỏ qua quá trình đăng nhập và tự động kết nối vào mạng lưới của họ, mang lại một trải nghiệm kết nối liền mạch. Hãng cũng hợp tác với các nhà cung cấp băng thông rộng khác nhằm vận động hành lang có thêm băng tần xây dựng mạng Wi-Fi công cộng.

    Trang The Verge bình luận rằng ngay cả khi Google đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ băng rộng không dây, mạng lưới Fiber của hãng vẫn còn nhỏ so với các nhà cung cấp băng rộng lớn. Nhưng kế hoạch của công ty vẫn cho thấy tham vọng lớn và khả năng đáng kể của Google.

    Hải An

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google muốn cung cấp dịch vụ truy cập Internet Wi-Fi

Share This Page