Vừa quen 1 tuần anh đã... sờ mó

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Apr 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 280)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Trong lòng em đang có một sự trăn trở, phân vân rất khó xử, mong chị tư vấn giúp em.

    Bài liên quan:

    Tình cảm chỉ cần một người hiểu là được

    Cân bằng giữa tình dục và tình cảm

    Cảm hứng quan hệ đến thất thường

    Cảm động với bức thư gửi vợ quá cố


    Em năm nay 26 tuổi, cách đây gần 1 năm em có quen một người con trai qua sự mai mối của đứa bạn thân. Lúc đó anh đang làm cùng quê với em. Anh hơn em 7 tuổi, là người vui tính, hài hước, sống khá tình cảm với mọi người xung quanh và chín chắn trong cách suy nghĩ. Sau thời gian tìm hiểu em và anh đã yêu nhau. Nhưng có một điều trớ trêu thay, lúc em bắt đầu có tình cảm với anh cũng là lúc công ty anh đang làm chuyển công tác cho anh về quê.

    Em biết như vậy sẽ rất khó khăn nếu em quen anh vì em là con một trong gia đình, mẹ em sẽ không bao giờ để em đi xa. Mẹ em rất muốn em quen và lấy người nào cùng quê và gần nhà để mẹ và em dễ thăm nom qua lại vì mẹ em rất thương em. Nói là xa và không cùng quê chứ thật ra quê anh và quê em cũng không gọi là xa xôi gì lắm, cách nhau khoảng 120km. Nhưng em biết mẹ em sẽ không đồng ý cho em quen và lấy anh. Anh cũng yêu em và muốn gần em nhưng vì anh đã tập trung vốn, tiền bạc, công sức để gầy dựng sự nghiệp ở quê nhà. Anh cũng đã vài lần dẫn em về nhà anh chơi, gặp gỡ với mọi người trong gia đình anh.

    Trong thời gian này lại có một người con trai hơn em 8 tuổi rất gần nhà em, cách nhau chỉ hơn 1km, yêu và đang theo đuổi em. Công việc anh cũng ổn định, lại ở riêng với ba mẹ anh. Người này đã ngỏ lời muốn bỏ lễ cưới em làm vợ. Nhưng em không đồng ý vì em thấy tình cảm của anh đến quá nhanh, chỉ sau một tuần nói chuyện với em, anh đã nói lời yêu và muốn đi đến hôn nhân. Mỗi khi gặp em là anh không thể kiềm chế được cảm xúc và có những hành động em không thể chấp nhận được. Anh luôn muốn em thuộc về anh. Em đã nhiều lần nói lên suy nghĩ là em không thích như thế và mong anh tôn trọng em nhưng anh vẫn không thay đổi được.

    [​IMG]

    Em không biết phải lựa chọn ai giữa hai người đàn ông này (Ảnh minh họa)

    Ban đầu em cũng có chút rung động trước tình cảm của anh nhưng em biết trong lòng mình vẫn còn yêu bạn trai em nhiều lắm và em không muốn làm gì có lỗi với anh, không muốn làm anh buồn. Vì chí ít ra em đã phần nào hiểu được tính tình và con người anh còn người con trai mới này em chưa biết gì về con người cũng như tính cách ra sao cả.

    Em rất muốn đi đến hôn nhân với bạn trai em nhưng em biết mẹ em sẽ ngăn cản và đau khổ nhiều lắm nếu em không nghe lời mẹ. Còn nếu em đến với anh gần nhà chắc chắn mẹ em sẽ rất vui nhưng em lại không thật sự muốn vì trong lòng em luôn nghi ngờ tình cảm của anh. Giờ đây em rất khó xử và đau khổ khi phải chọn lựa bên tình bên hiếu, em không biết phải làm cách nào để vẹn toàn cả. Mong chị hãy cho em lời khuyên, em cám ơn chị rất nhiều. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang đau khổ khi người mà em yêu thì gia đình không ủng hộ. Còn người mang lại nhiều điều kiện thuận lợi, được bố mẹ tác thành thì em lại không có tình cảm. Em băn khoăn không biết chọn ai giữa hai con người ấy.

    Trước tiên, chị cần nói với em về anh chàng đến sau kia. Rõ ràng là những cảm nhận của em về anh ấy không phải vô căn cứ. Với một người đàn ông trưởng thành, chững chạc và yêu thương chân thành họ sẽ không bao giờ nóng vội như thế. Một tuần gặp gỡ là không đủ để nói lên tiếng yêu chứ đừng nói là có hành động sàm sỡ, thái quá như của anh ta. Thậm chí bất chấp sự phản đối của em mà anh ta vẫn làm có nghĩa là anh ta không hề tôn trọng em. Anh ta mới chỉ trong gia đình chinh phục em, mới chỉ là quen biết sơ sơ mà đã không biết tôn trọng, đã có ý chiếm đoạt, sở hữu thì khi em thành bạn gái của anh ta, anh ta sẽ như thế nào? Điều quan trọng nhất khi yêu chính là phải biết tôn trọng nhau. Anh ta không làm được điều đó, thậm chí là bất chấp để có em như thế là không được. Với một người như thế mà vội vã nhận lời yêu thì sợ rằng em sẽ phải hối hận về sau này.

    [​IMG]

    Các em cần phải mạnh dạn đối diện với sự phản đối ấy thì mới nảy sinh vấn đề để biết mình phải giải quyết ra sao chứ không thể cứ ngồi một chỗ, sợ khó khăn nên không thực hiện được. Khi các em còn không dám đứng ra bảo vệ tình cảm đó thì làm gì có chuyện tình yêu đó đi đến đích (Ảnh minh họa)

    Còn chuyện em với người yêu: có thể em biết rằng khi em công khai bố mẹ em sẽ ngăn cản nhưng nếu em không thử một lần đứng ra bảo vệ tình yêu của mình thì làm sao em biết được kết thúc như thế nào. Chị nghĩ rằng, em nên lựa lời chia sẻ với mẹ việc này xem ý mẹ em ra sao. Tất nhiên là sẽ phản đối nhưng mức độ gay gắt ra sao để còn biết đường liệu. Em cũng có thể thỏa thuận với mẹ em rằng cho các em thời gian, cơ hội chứng minh tình cảm, cũng là để cho anh ấy cơ hội tiếp xúc với gia đình em xem có chấp nhận anh ấy hay không thay vì vội vã quyết định. Hãy làm sao dần trì hoãn và để bố mẹ em có cơ hội hiểu hơn về anh ấy.

    Các em cần phải mạnh dạn đối diện với sự phản đối ấy thì mới nảy sinh vấn đề để biết mình phải giải quyết ra sao chứ không thể cứ ngồi một chỗ, sợ khó khăn nên không thực hiện được. Khi các em còn không dám đứng ra bảo vệ tình cảm đó thì làm gì có chuyện tình yêu đó đi đến đích. Em hãy một lần mạnh mẽ công khai tình yêu và đấu tranh đưa tình yêu đó tới đích đi xem sao. Nếu giữa chừng các em cảm thấy không thể tiếp tục thì hãy tính tới các khác chứ đừng vội vã đầu hàng ngay khi các em còn chưa bắt đầu như thế.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: bo me ngan can tinh yeu, sam so, lua chon tinh yeu, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Vừa quen 1 tuần anh đã... sờ mó

Share This Page