MH370: Tàu dò tín hiệu hộp đen đã xuống biển

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 443)

    (XHTT) Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích dưới mặt nước bắt đầu với thiết bị dò tín hiệu được hai tàu chở ra Ấn Độ Dương.


    Giới chức Australia cho hay hai chiếc tàu này sẽ dò một khoảng dài 240 km dưới mặt nước để tìm chiếc hộp đen của máy bay. Ngoài ra tới 14 máy bay và 9 tàu khác cũng sẽ tham gia tìm kiếm hôm thứ 6 ngày 4/4.

    [​IMG]

    Chiếc máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Trên máy bay có 239 người. Người ta cho rằng máy bay này đã rơi xuống Ấn Độ Dương, nhưng chưa tìm thấy bất kỳ một mảnh vỡ nào của nó. Úc là nơi đặt trung tâm điều phối cuộc tìm kiễm này.

    Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm Điều phối chung (JACC) chủ trì cuộc tìm kiếm, nói rằng hai chiếc tàu "đã bắt đầu tìm kiếm tín hiệu từ hộp đen máy bay dưới mặt nước".

    Tàu hải quân Australia Ocean Shield sử dụng thiết bị dò tín hiệu của hải quân Hoa Kỳ, bên cạnh tàu của Anh HMS Echo, cũng được lắp thiết bị tương tự. Tướng không quân hồi hưu Angus Houston nói: "Hai tàu này sẽ đan lẫn nhau để tìm kiếm trên một dải dài 240 km".
    Hộp đen của máy bay thường chỉ phát tín hiệu trong vòng 30 ngày sau khi xảy ra tai nạn, do vậy chỉ còn vài ngày cho cơ hội tìm kiếm.

    Tướng Houston nói khu vực nói trên được chọn dựa trên phân tích dữ liệu vệ tinh. Các dữ liệu này được phân tích từ cách thức bay của chiếc máy bay xấu số, nhằm "tìm ra khu vực có khả năng máy bay rơi xuống nước lớn nhất".

    Ông Houston cũng nói các chuyên gia vẫn đang tiếp tục phân tích dữ liệu và việc tìm kiếm hiện dựa trên các thông tin tốt nhất có được". Theo ông, "có hy vọng là chúng ta sẽ tìm thấy chiếc máy bay trong khu vực tìm kiếm". Trong một thông cáo, JACC nói tới 10 máy bay quân sự, bốn máy bay dân sự và 9 tàu được huy động trong ngày thứ Sáu.

    Khu vực trọng tâm có diện tích 217.000 km vuông, nằm cách thành phố Perth 1.700 km về phía tây bắc. JACC nói tình trạng thời tiết tốt, tầm nhìn khoảng 10 km. Trong cuộc gặp các thành viên nhóm tìm kiếm hôm 4/4, Thủ tướng Úc Tony Abbott nói: "Đây có lẽ là cuộc kiếm tìm khó khăn nhất từ trước tới nay".

    Trung Phạm (Theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - MH370: Tàu dò tín hiệu hộp đen đã xuống biển

Share This Page