Cách chuyển thiết bị iOS sang chế độ “ban đêm”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    (XHTT) Bạn có biết chỉ với một thiết lập cài đặt đơn giản, thiết bị iOS của ban sẽ ngay lập tức chuyển sang chế độ "night mode" (chế độ ban đêm).


    Gần đây, chế độ ban đêm đang trở thành một tính năng khá phổ biến trong các ứng dụng và trên nhiều thiết bị. Khi được kích hoạt, chế độ ban đêm về cơ bản sẽ đảo ngược màu sắc trên màn hình của thiết bị, từ màu sắc tươi sáng sang màu sắc huyền ảo hơn hoặc màu tối hơn. Mục đích của chế độ này là giúp người dùng nhìn vào màn hình dễ hơn khi họ đang ở trong phòng tối.

    [​IMG]

    Một số ứng dụng trên iOS, chẳng hạn như Tweetbot, đã tích hợp được tùy chọn để bật chế độ ban đêm tự động dựa trên độ sáng màn hình của thiết bị hoặc thời gian trong ngày. Nhưng nếu người dùng các thiết bị khác cũng muốn có trải nghiệm tương tự và không phải cài đặt một ứng dụng thứ 3 để có chế độ ban đêm?

    Câu trả lời là "có" nhưng chỉ đối với các thiết bị iOS. Các thiết bị khác chưa hỗ trợ tính năng này. Những gì bạn cần làm là: mở mục Cài đặt (Setting), chọn Chung (General), chọn Khả năng truy cập (Accessibility).

    Di chuyển xuống phía dưới trang Khả năng truy cập và nhấp chọn mục Phím tắt của khả năng truy cập (Accessibility Shortcut). Từ danh sách các lựa chọn được cung cấp bên dưới, chọn Đảo ngược màu sắc (Invert Colors). Sau đó nhấn chọn phím Home 3 lần. Kết quả của lựa chọn, hãy xem hình ảnh dưới đây:

    [​IMG]

    Phía bên trái, bạn có thể thấy một màn hình bình thường và phí bên phải cũng là một màn hình tương tự nhưng với các màu sắc bị đảo ngược.

    Bây giờ, bất cứ khi nào bạn muốn kích hoạt chế độ ban đêm cho thiết bị (mặc dù đó không phải là mục đích chính của tính năng đảo ngược màu sắc), đơn giản, bạn chỉ cần bấm chọn 3 lần vào phím Home. Ngay lập tức màn hình của bạn sẽ đảo ngược màu sắc trong tất cả hiển thị.

    Để quay trở lại giao diện chuẩn trên thiết bị iOS, bạn chỉ cần nhấp chọn lại phím Home 3 lần.


    Cẩm Thịnh
    (Theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách chuyển thiết bị iOS sang chế độ “ban đêm”

Share This Page