8 mẹo duyệt web bằng Safari trên iOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 505)

    Bằng cách áp dụng các thủ thuật dưới đây khi duyệt web bằng Safari trên các thiết bị iOS của Apple, bạn sẽ hoàn toàn làm chủ trình duyệt này nhờ các tính năng hữu ích và tiện lợi.


    Các hình minh họa trong bài được thử nghiệm trên iPad chạy phiên bản hệ điều hành iOS 7.1. Tuy nhiên, các tính năng này cũng có mặt trên Safari phiên bản dành cho iPhone và iPod Touch.

    Tính năng Find in Page

    [​IMG]
    Safari có tính năng ẩn Find in Page giúp người dùng thực hiện tìm kiếm trong trang web đang xem bằng cách nhập những từ cần tìm trực tiếp vào thanh địa chỉ. Sau khi nhập vào cụm từ, hãy nhấn vào các tùy chọn tìm kiếm trong mục “On This Page” ở dưới cùng của danh sách để thực hiện tìm kiếm trong trang web đang xem. Nếu không thấy tùy chọn này, bạn hãy cuộn xuống phía dưới vì có thể bàn phím ảo đang che chúng lại.
    Quét để quay lại trang trước hoặc đến trang sau

    Bạn có thể quay lại trang web đã xem trước đó hay đến trang sau bằng cách quét về bên trái hoặc bên phải màn hình. Chẳng hạn, để quay lại trang trước, hãy đặt ngón tay ở bên trái màn hình và lướt nhẹ về hướng giữa màn hình, còn muốn đi đến trang sau hãy làm ngược lại.

    Kích hoạt chế độ Reader Mode

    [​IMG]
    Safari cung cấp chế độ đọc đặc biệt Reader Mode giúp đơn giản hóa giao diện trang web. Reader Mode sẽ loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết (chẳng hạn như các liên kết) và chỉ hiển thị văn bản cùng những hình ảnh trong trang web. Để xem trang web ở chế độ Reader Mode, chỉ cần nhấn vào biểu tượng giống biểu tượng canh trái của trình soạn thảo Microsoft Word, nằm ngay bên trái trong thanh địa chỉ của Safari.
    Lưu trang web để đọc ngoại tuyến

    [​IMG]
    Tính năng Reading List tích hợp trong Safari cho phép bạn lưu lại một danh sách các trang web để đọc sau. Nó hoạt động giống như các dịch vụ của Pocket, Instapaper và vài ứng dụng khác. Reading List cũng tải xuống một bản sao ngoại tuyến của các trang web để bạn có thể xem sau đó mà không cần kết nối mạng Internet. Để thêm một trang web vào danh sách Reading List, hãy nhấn vào nút Share trên thanh công cụ của Safari (bên trái thanh địa chỉ) và chọn “Add to Reading List”.
    [​IMG]
    Để truy xuất danh sách Reading List, nhấn vào biểu tượng quyển sách trên thanh công cụ (bên phải thanh địa chỉ), sau đó nhấn biểu tượng cặp mắt kính. Bạn có thể gỡ bỏ một tin tức trong danh sách này bằng cách nhấn và kéo nó về bên trái, rồi chọn nút Delete.
    Dùng bookmarklet thay thế cho extension

    Safari cho iOS không hỗ trợ các tiện ích mở rộng (extension) nhưng lại hỗ trợ bookmarklet, là một giải pháp bổ sung sử dụng các đoạn mã JavaScript để lưu lại dưới dạng danh sách các trang web bookmark mà bạn yêu thích. Khi bạn mở bookmarklet từ danh sách bookmark, mã JavaScript sẽ được thực thi trên trang web hiện tại. Bookmarklet có thể thay thế rất nhiều tiện ích mở rộng cho trình duyệt.

    Chẳng hạn, nếu đang sử dụng Pocket, bình thường bạn không thể chia sẻ các trang web từ Safari trực tiếp đến Pocket. Khi cài đặt bookmarklet Pocket, bạn có thể mở danh sách bookmark và nhấn tùy chọn “Save to Pocket” để thêm trang web đang xem vào hàng đợi Pocket và có thể đọc sau đó. Bookmarklet cũng có thể được dùng trong rất nhiều trường hợp hữu ích khác.

    Xóa dữ liệu cá nhân và thay đổi thiết lập

    [​IMG]
    Các thiết lập của Safari không được tích hợp sẵn trong trình duyệt này. Nếu muốn xóa dữ liệu duyệt web cá nhân, thay đổi các thiết lập mặc định hay một số tùy chỉnh khác, bạn cần phải truy xuất thông qua mục Settings của hệ thống. Để thực hiện, hãy quay lại màn hình chính của thiết bị, nhấn biểu tượng Settings và chọn mục Safari trong danh sách bên trái. Từ đây, bạn có thể thực hiện thay đổi mọi thiết lập liên quan đến Safari theo ý muốn.
    Đồng bộ dữ liệu duyệt web với iCloud

    [​IMG]
    Sự tích hợp dịch vụ đám mây iCloud vào trình duyệt Safari cho phép người dùng đồng bộ mật khẩu đã lưu, các thẻ đã mở, danh sách các trang web yêu thích và các dữ liệu duyệt web khác trực tiếp với tài khoản iCloud của họ. Dữ liệu này sau đó sẽ được đồng bộ với Safari trên các thiết bị iOS khác và máy Mac của người dùng. Để đồng bộ, chỉ cần nhấn vào biểu tượng đám mây trên thanh công cụ của Safari và có thể xem các thẻ hiện đang mở trên tất cả thiết bị Apple của bạn.
    Kích hoạt chế độ duyệt web riêng tư

    [​IMG]
    Safari cung cấp chế độ duyệt web riêng tư Private Browsing Mode khá hữu ích. Khi ở chế độ này, tất cả các hoạt động duyệt web của bạn sẽ không để lại bất kỳ “vết tích” nào, chẳng hạn lịch sử duyệt web, cookies và dữ liệu khác. Để kích hoạt chế độ riêng tư, bạn có thể mở một thẻ mới trong Safari bằng cách nhấn nút + trên thanh công cụ rồi nhấn nút Private ở dưới cùng của trang Favorites. Khi đó, thanh công cụ và giao diện của Safari sẽ đổi từ màu trắng sang màu đen, giúp bạn nhận biết đang duyệt web ở chế độ riêng tư. Để trở lại bình thường, bạn chỉ cần mở thêm một thẻ mới và nhấn lại tùy chọn Private một lần nữa.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 8 mẹo duyệt web bằng Safari trên iOS

Share This Page