Khôi phục dữ liệu từ một máy tính đã “chết”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 378)

    (XHTT) Bạn có nhiều file nhạc hay và tài liệu quan trọng trên chiếc laptop HP nhưng nó thậm chí đã không thể khởi động được.


    Sửa chữa máy tính hoặc thay thế bằng chiếc máy tính mới là một giải pháp, nhưng trong khi chờ đợi làm điều đó bạn cần lấy lại các file dữ liệu đang lưu trên máy.

    Cách nhanh nhất, dễ nhất và rẻ nhất để phục hồi dữ liệu từ một máy tính đã "chết" mà không cần truy cập vào thiết bị đó là khôi phục dữ liệu từ ứng dụng sao lưu gần nhất.

    [​IMG]

    Tất nhiên, nếu bạn không có bản sao lưu nào gần đây cả, bài viết dưới đây sẽ cho bạn một vài gợi ý.

    Đầu tiên, hãy thử khởi động máy tính trong chế độ Safe Mode.

    Trong Windows 7 và các phiên bản thấp hơn, nhấn khởi động máy tính và nhanh chóng bấm liên tục nhấn phím F8 trước khi Windows start được tải về. Nếu máy tính vẫn còn khả năng hoạt động, bạn có thể chọn chế độ Safe Mode từ menu khởi động.

    Đối với Windows 8, phức tạp hơn. Nhấn phím F8 hoặc Shift- F8 có thể được nhưng cũng có thể không.

    Nếu bạn khởi động thành công chế độ Safe Mode, bạn có thể sử dụng được Windows Explorer để tìm các file dữ liệu và sao chép chúng vào 1 ổ cứng gắn ngoài.

    Nếu máy tính thậm chí không thể tự khởi động, hãy thử khởi động máy bằng biến thể Linux live từ một đĩa CD hoặc ổ flash.

    Thông thường, bạn phải tải về phiên bản live của Linux dưới dạng file ".ISO". Nhấn đúp vào file, nó sẽ bắt đầu quá trình ghi chép hệ điều hành vào một đĩa CD có thể khởi động được. Nếu bạn không có ổ đĩa quang trên máy tính bị hỏng, hãy sử dụng phần mềm Universal USB Installer để thiết lập một ổ flash có thể khởi động được.

    [​IMG]


    Thực tế, mọi bản phân phối của Linux chỉ có sẵn trong phiên bản Live, nghĩa là bạn có thể khởi động hệ điều hành mà không cần cài đặt nó. Hãy xem ứng dụng Ubuntu phổ biến và mạnh mẽ, ứng dụng Puppy nhỏ và nhanh, hoặc ứng dụng PartedMagic đi kèm với rất nhiều công cụ sửa chữa.

    Nếu máy tính thực sự không thể khởi động được, hãy tháo ổ cứng của máy và lắp vào một máy tính khác để truy cập. Đây là một nhiệm vụ hợp lý và dễ làm, đặc biệt với một chiếc máy tính xách tay.

    Trong trường hợp phải tháo ổ cứng, bạn hãy sử bộ chuyển đổi SATA-USB để tạm thời biến máy tính thành một ổ cứng gắn ngoài, khi đó bạn có thể kết nối nó với máy tính khác. Bộ ứng dụng chuyển đổi này có giá khoảng 20 USD.

    [​IMG]

    Nếu bạn vẫn không thể làm được gì ngay cả khi tháo ổ cứng của máy, bạn sẽ phải sử dụng đến dịch vụ phục hồi dữ liệu chuyên nghiệp – một giải pháp có thể tiêu tốn hàng trăm thậm chí hàng nghìn USD.


    Cẩm Thịnh
    (Theo PCWorld)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Khôi phục dữ liệu từ một máy tính đã “chết”

Share This Page