"Yêu" 3 lần, dùng 1 "bao"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 26, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 303)

    Xin chào chuyên mục tư vấn phòng the,

    Em có một thắc mắc xin nhờ chuyên mục tư vấn giúp.

    Em và bạn trai năm nay đều 27 tuổi. Gần đây em và bạn trai có quan hệ tình dục với nhau. Đó là lần đầu tiên của chúng em nên hai đứa không muốn sử dụng bao cao su (vì em nghĩ rằng sau đó sẽ uống thuốc tránh thai). Tuy nhiên, ngay sau quan hệ thì em cảm thấy đau bụng (thường là dấu hiệu của việc sắp có kinh nguyệt), nên em đã trì hoãn không uống thuốc tránh thai và 2 ngày sau thì em có kinh. Vì thế em quyết định không uống thuốc tránh thai nữa.

    Bài liên quan:

    Bạn gái có thai dù em chỉ "xuất ngoài"

    Vẫn mặc đồ khi "yêu" nhưng em lại có thai?

    Liều lĩnh quan hệ "thả", bạn gái có thai không?

    5 lần quan hệ dùng "bao", có thai không?


    Lần đầu tiên quan hệ của chúng em là vào chủ nhật. Sau đó đến thứ ba thì em có kinh nguyệt. Chủ nhật tiếp theo, chúng em lại quan hệ lần nữa. Lần này bạn trai em có sử dụng bao cao su nhưng sau đó tụi em phát hiện bao đã bị thủng. Nghĩa là chúng em đã quan hệ không bảo vệ (vì chúng em làm chuyện đó khoảng 3 lần). Em nghĩ em chỉ mới cách kì kinh nguyệt có 2 ngày nên em cũng đã không uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Từ lần quan hệ đó tới bây giờ cũng đã được 5 ngày.

    Tuy nhiên, do em đọc trên chuyên mục thấy có nói là dù quan hệ ngay tại thời điểm hết kinh nguyệt thì vẫn có khả năng mang thai nếu quan hệ không bảo vệ. Em thấy lo quá. Xin chuyên mục tư vấn giúp em là trong trường hợp của em thì em có thể bị mang thai ngoài ý muốn không ạ?

    Chu kì kinh nguyệt của em không đều lắm, có khi sau 1 tháng thì có, cũng có khi sau 1,5 tháng, nhiều khi cách đến 3 tháng thì mới có. Em cũng muốn hỏi là như vậy thì em có cần đi khám bác sĩ về tình trạng kinh nguyệt của mình không?

    [​IMG]

    Sau khi quan hệ, cảm thấy bị đau bụng nên em đã không uống thuốc tránh thai nữa vì nghĩ rằng mình có kinh nguyệt (Ảnh minh họa)

    Em cũng muốn hỏi chuyên mục về vấn đề sử dụng bao cao su. Bao cao su chỉ được sử dụng cho một lần quan hệ, hay là tụi em vẫn có thể sử dụng 1 bao cao su cho tất cả các lần quan hệ ngay trong cùng một đêm? Ví dụ như nếu đêm đó chúng em quan hệ 2 lần thì phải sử dụng 2 bao cao su ạ? Em xin cám ơn chuyên mục và mong nhận được hồi đáp sớm từ chuyên mục. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Thứ nhất, khả năng có thai ngoài ý muốn của em là hoàn toàn có thể xảy ra. Trên thực tế, không có ngày quan hệ nào là an toàn mà chỉ có tỉ lệ có thai thấp hơn mà thôi. Với người có chu kì kinh nguyệt không đều, không ổn định như em thì lại càng khó để xác định. Vì thế, khi các em quan hệ không bảo vệ khả năng có thai là tương đối cao. Tất nhiên, vẫn có khả năng em sẽ không mang thai ngoài ý muốn nhưng không ai dám chắc là tỉ lệ bao nhiêu phần trăm. Mọi việc chỉ còn phụ thuộc vào may rủi mà thôi.

    Lẽ ra sau khi quan hệ không an toàn như vậy, em cần phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp luôn để ngăn ngừa tình huống xấu xảy ra. Bây giờ, điều trước tiên là em nên đợi đến khoảng 10 ngày sau, mua que thử thai để xác định mình có thai hay không và có phương hướng tính toán.

    [​IMG]

    Không có ngày nào là ngày tuyệt đối an toàn trong việc tránh thai, đặc biệt là với những người có chu kì kinh nguyệt không đều (Ảnh minh họa)

    Nếu như em may mắn không có thai, em cũng nên đi khám bác sĩ về tình trạng sức khỏe, kinh nguyệt của mình để ổn định hơn. Đấy là điều tốt mà em nên làm vì chu kì kinh nguyệt có ổn định thì sức khỏe của em mới được cải thiện.

    Riêng chuyện sử dụng bao cao su thì đúng là mỗi bao cao su em chỉ được phép sử dụng cho 1 lần quan hệ. Khi em dùng lại bao cao su thì nó không còn chức năng chứa đựng tốt nữa. Đó là nguyên tắc tối thiểu phải biết về cách sử dụng bao cao su.

    Nghe những gì em chia sẻ, có thể nhận thấy rằng kiến thức về tình dục, sức khỏe sinh sản của em rất yếu kém dù em đã 27 tuổi – tuổi đủ để lập gia đình. Em nên bổ sung kiến thức cho mình để tránh gặp những hậu quả ngoài mong đợi.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Top những bài được quan tâm

    Ngực bằng quả nho... "chuyện ấy" nguy to?

    Ngực chảy xệ vì bạn trai không âu yếm

    Quan hệ khi say rượu có hậu họa gì không?

    Sợ hãi vì "cậu bé" của chồng quá "khủng"

    Mặc cảm vì ngực phẳng lì


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: su dung bao cao su, co thai ngoai y muon, kien thuc gioi tinh, quan he tinh duc, thuoc tranh thai khan cap, chu ki kinh nguyet, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - "Yêu" 3 lần, dùng 1 "bao"

Share This Page