Apple sẽ sản xuất pin iPhone trên dây chuyền tự động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 267)

    Dây chuyền mới sẽ hạn chế được sai sót trong quá trình gia công đồng thời giảm phụ thuộc vào nguồn nhân công đang trở nên thiếu hụt.


    Theo báo cáo của DigiTimes, Apple đang xây dựng dây chuyền tự động sản xuất pin cho iPhone và dự kiến đưa vào sử dụng từ cuối năm nay. Đây được đánh giá là nỗ lực của Apple nhằm giảm bớt nhu cầu nhân công và gia tăng năng lực sản xuất.

    [​IMG]

    Nguồn tin cho biết, Trung Quốc vẫn là lựa chọn hàng đầu của các công ty công nghệ để gia công thiết bị nhờ giá nhân công rẻ. Tuy vậy, với mức lương tối thiểu tăng và thiếu hụt lực lượng lao động trẻ đã làm tăng chi phí sản xuất. Dây chuyền tự động mới của Apple sẽ giúp chuyển dịch nhân lực sản xuất pin sang các bộ phân khác cấp thiết hơn. Đây cũng là bước tiến của Apple nhằm giảm thiểu các sai sót trong quá trình gia công như từng xảy ra với pin trên iPhone 5S vào năm 2013.

    Nhiều khả năng iPhone thế hệ mới sẽ sử dụng pin sản xuất từ dây chuyền tự động. Đối tác sản xuất của Apple là Pegatron dự kiến sản xuất iPhone 6 bắt đầu từ quý II năm nay, MacRumors cho hay. Pegatron đã mở một nhà máy mới tại Côn Sơn (Trung Quốc) sau khi ký được hợp đồng sản xuất một lượng lớn iPhone thế hệ mới. Công ty này đã gia công iPad và iPhone 5C trong khi đó Foxconn chịu trách nhiệm sản xuất iPhone 5S.

    Trước dây chuyền sản xuất tự động pin cho iPhone, Apple đã tự động hóa quá trình sản xuất máy tính Mac Pro bằng việc sử dụng các “cánh tay robot” FANUC cho nhà máy tại Mỹ. Hãng đã đầu tư khoảng 90.000 USD cho một cánh tay FANUC để đổi lấy chất lượng đảm bảo và tiết kiệm thời gian.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple sẽ sản xuất pin iPhone trên dây chuyền tự động

Share This Page