76 phần mềm và dịch vụ vượt qua vòng sơ tuyển Sao Khuê

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 294)

    Sau khi tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp, Hội đồng Sơ tuyển bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2014 đã xem xét và lựa chọn những sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT đủ tiêu chí để đi thẩm định thực tế.


    Hội đồng Sơ tuyển gồm 23 thành viên và do PGS. TS. Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), làm Chủ tịch. Hội đồng đã tiến hành đánh giá, xem xét từng hồ sơ sản phẩm, dịch vụ đề cử và bình chọn theo hệ thống 5 nhóm tiêu chí lớn là: tính ứng dụng và hiệu quả ứng dụng; công nghệ và chất lượng sản phẩm/dịch vụ; tính sáng tạo và đột phá; thị trường và dịch vụ hỗ trợ; chất lượng hồ sơ và bảo đảm pháp lý. Kết quả là có 76 hồ sơ, gồm 53 sản phẩm phần mềm và 23 dịch vụ CNTT thuộc 63 doanh nghiệp trên cả nước được lựa chọn.

    [​IMG]

    Vòng sơ tuyển của Danh hiệu Sao Khuê 2014 đã diễn ra vào ngày 22/3.


    Hội đồng Sơ tuyển đã thành lập 10 đoàn thẩm định đến các doanh nghiệp kiểm tra thực tế từng sản phẩm, dịch vụ. Các đoàn sẽ phỏng vấn, khảo sát để đánh giá năng lực của doanh nghiệp, khả năng đảm bảo sự ổn định, phát triển của các sản phẩm, dịch vụ. Công tác thẩm định sẽ được tiến hành đến ngày 10/4. Hội đồng Chung tuyển sẽ họp và xem xét việc công nhận danh hiệu Sao Khuê vào ngày 12/4.

    PGS.TS. Trương Gia Bình cho biết: "Chương trình Danh hiệu Sao Khuê những năm qua đã ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Chất lượng, tính sáng tạo của các sản phẩm ngày càng cao, được ứng dụng sâu, rộng vào mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội".

    Về điểm khác biệt của Danh hiệu Sao Khuê năm nay, bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Tổng thư ký điều hành VINASA, cho hay: "Mục đích của Sao Khuê là công nhận và chứng nhận những sản phẩm, dịch vụ CNTT tốt của Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường một cách hiệu quả, góp phần thúc đẩy, khuyến khích người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Năm nay các sản phẩm được công nhận Sao Khuê cũng sẽ được quảng bá nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông".

    Xét trên các hồ sơ tham dự Danh hiệu Sao Khuê cho thấy, các doanh nghiệp làm dịch vụ gia công phần mềm và dịch vụ cho thị trường quốc tế có tăng trưởng hàng năm rất tốt, mức trung bình từ 25% trở lên, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng liên tục gần 200% mỗi năm kể từ khi thành lập. Bản quyền tác giả cũng được các quan tâm cao với 82,5% sản phẩm tham gia đều có đăng ký bản quyền, cao hơn so với các năm trước. Nhiều sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo cũng góp mặt, cho thấy xu hướng ứng dụng phần mềm trong giáo dục và đào tạo đang phát triển ngày càng mạnh.

    Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2013 dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 27/4 tại Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 76 phần mềm và dịch vụ vượt qua vòng sơ tuyển Sao Khuê

Share This Page