Gmail: mã hóa bắt buộc bởi giao thức HTTPS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Đã bốn năm kể từ khi Google áp dụng giao thức bảo mật HTTPS mặc định cho Gmail, bây giờ Google mới xóa bỏ khả năng lựa chọn không sử dụng mã hóa mặc định của người dùng.


    Theo CNET, Google vừa công bố thông tin Gmail đã áp dụng giao thức bảo mật HTTPS bắt buộc khi người dùng gửi hoặc nhận email, bất kể sử dụng mạng kết nối nào.

    Thực chất giao thức HTTPS đã được Google áp dụng mặc định khi truy cập vào Gmail từ năm 2010, nhưng cho tới hôm nay Google mới cung cấp dịch vụ mã hóa bắt buộc cho Gmail. Bốn năm trước đây, Google đã giải thích rằng lựa chọn "không mã hóa" là cần thiết bởi vì việc mã hóa có thể "làm email chạy chậm hơn".

    [​IMG]

    Giờ đây, Google khẳng định rằng việc áp dụng giao thức HTTPS có thể làm chậm quá trình nhận/gửi email, nhưng mọi tài liệu cá nhân của người dùng sẽ được tăng cường bảo mật.

    Được biết, HTTPS (Secure HTTP), là sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách an toàn trên Internet. Các kết nối HTTPS thường được sử dụng cho các giao dịch thanh toán trên World Wide Web và cho các giao dịch nhạy cảm trong các hệ thống thông tin ngân hàng.

    Một người phát ngôn của Google cho biết, "Nhóm thiết kế Gmail đang làm việc tích cực nhằm giảm thiểu chi phí hoạt động, đặt chúng tôi vào vị trí không còn lựa chọn khác ngoài cho phép kết nối HTTP". Hiện tại, "đa số người dùng đã sử dụng kết nối HTTPS, vì vậy đây là bước cuối cùng trong cuộc hành trình".


    Google cũng lưu ý rằng các thư của Gmail sẽ được mã hóa nội bộ, khi chúng được chuyển về máy chủ và các trung tâm dữ liệu của Google.


    Cẩm Thịnh
    (Theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Gmail: mã hóa bắt buộc bởi giao thức HTTPS

Share This Page