Salad rau mầm với tạo hình ngộ nghĩnh

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 451)

    Nguyên liệu:

    - 1 hộp rau mầm (thường bán trong siêu thị)
    - 2 quả trứng gà
    - 3 củ cải đỏ
    - 2 lát thịt hun khói (bạn chiên qua rồi thái sợi) và dầu giấm.

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Pha dầu giấm:

    Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ cho vào bát. Tiếp tục cho 3 thìa giấm, 2 thìa đường, 1 thìa nước lọc, cho muối tinh hoặc nước mắm cho vừa miệng. Cho tiêu và ớt bằm nhỏ nếu bạn ăn được cay, sau đó cho thêm 1 thìa dầu ăn. Khuấy đều hỗn hợp cho tan đường, muối. Hỗn hợp này sẽ dùng để làm nước sốt trộn salad.

    Bước 2: Rau mầm rửa sạch, ngâm nước muối loãng từ 5-10 phút. Luộc trứng gà chín, trong lúc chờ trứng chín bạn bắt đầu tạo hình với củ cải đỏ.

    Củ cải đỏ bỏ đầu, rễ, rửa sạch, từ chỗ đầu của củ cải đỏ cắt 2 đường bên cạnh để phần giữa dày khoảng 1 cm, sâu xuống nửa thân củ cải rồi dùng dao cắt ngang để lấy ra 2 miếng cạnh.

    [​IMG]

    Bước 3: Tiếp đến, cắt nốt 2 cạnh kia sao cho ở giữa củ cải còn lại một khối hình vuông có cạnh 1cm, sau đó dùng dao gọt 4 góc để nó trở thành 1 khối trụ tròn.

    [​IMG]

    Bước 4: Cây nấm bằng củ cải đỏ đã được hình thành sau khi bạn cắt một vài miếng vỏ đỏ tròn nhỏ trên phía đầu nấm. Làm tương tự với các củ còn lại.

    [​IMG]

    Bước 5: Trứng luộc chín xong, bóc vỏ, bổ đôi theo chiều dọc trứng. Cắt 8 lát củ cải mỏng từ miếng cạnh cắt ra lúc bạn làm hình nấm. Cắt thêm 8 chấm nhỏ từ phần đỏ của củ cải để bạn có thể tạo hình con thỏ.

    [​IMG]

    Bước 6: Khứa một đường nhỏ ở 1/3 phía đầu nhỏ của quả trứng, cắm phần tai thỏ bằng củ cải vào, lấy tăm nhọn chọc 2 lỗ nhỏ và ấn 2 miếng củ cải nhỏ để tạo mắt thỏ. Làm tương tự với miếng trứng còn lại. Như vậy, bạn đã có một gia đình thỏ rồi đấy!

    [​IMG]

    Bước 7: Bạn trải rau mầm xuống đĩa, tiếp đó một góc bạn đặt mấy cây nấm củ cải, góc kia bạn trải các sợi thịt hun khói thành vòng tròn để tạo một cái ổ nhỏ cho gia đình "thỏ", sau đó đặt "thỏ" vào trong ổ là xong. Trước khi ăn, rưới dầu giấm vào, trộn đều rồi ăn nhé!

    [​IMG]

    Với cách tạo hình nấm và thỏ bạn cũng có thể dùng cho các món ăn khác nhưng khi dùng làm salad sẽ tạo ra món ăn vừa mát vừa đẹp mắt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công và ngon miệng với salad rau mầm "gia đình thỏ"!


    Các bài trang trí khác:

    Trang trí để món ăn đẹp lung linh

    Video: Tỉa hoa hồng từ cà chua

    Tỉa chanh hình chuột vừa ngắm vừa "xơi"

    Mẹ khéo trang trí, bé mê "măm" liền

    8-3: Khéo tay tặng mẹ salad "hoa tulip"

    Trang trí để bé chăm ăn hơn

    Video: Trang trí ly cà phê cappuccino


    Thùy Linh

    Món ngon tại Bếp Eva:


    [​IMG]

    Trang trí đĩa ăn từ củ quả

    [​IMG]

    Tỉa hoa từ củ cải đỏ

    [​IMG]

    Trang trí hoa quả sinh nhật


    [​IMG]

    Tỉa hoa từ cà rốt

    [​IMG]

    Tạo hình thiên nga từ trứng

    [​IMG]

    3 cách trang trí siêu tốc


    Xem thêm chủ đề: salad rau mam, trang tro mon an dep, trang tri dia an, nghe thuat trang tri mon an, salad, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Salad rau mầm với tạo hình ngộ nghĩnh

Share This Page