Tên lửa thử nghiệm của Triều Tiên vừa được bắn về phía biển Nhật Bản

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 350)

    Tên lửa thử nghiệm của Triều Tiên vừa được bắn về phía biển Nhật Bản


    (XHTT) Sớm hôm nay, 22/3, Triều Tiên lại bắn tiếp 30 quả tên lửa tầm ngắn về biển Nhật Bản.


    Sáng 22/3, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đã dẫn nguồn tin của quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã bắn thử 30 quả tên lửa tầm ngắn ra ngoài khơi biển Nhật Bản. Cuộc bắn thử được tiến hành từ 4h – 6h10’ sáng nay (giờ địa phương). Các tên lửa được phóng đi từ bờ biển phía đông của Triều Tiên và rơi xuống biển Nhật Bản sau khi bay khoảng 60 km. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 6 của Bình Nhưỡng trong vòng một tháng qua.

    [​IMG]

    Một tên lửa Triều Tiên vừa rời bệ phóng.

    Theo giới phân tích, 30 quả tên lửa trên được bắn từ bệ phóng gần cảng Wonsan, phía Đông nước này, cùng địa điểm mà nước này đã phóng 25 quả tên lửa hôm 16/3. Những quả tên lửa này được cho là tên lửa FROG tầm ngắn đất đối đất, sản xuất từ thời Liên Xô cũ - trong thập niên 60 của thế kỷ trước.

    Việc Triều Tiên tiến hành các vụ phóng tên lửa tầm ngắn thường xuyên gần đây được Bình Nhưỡng cho là "Những cuộc huấn luyện thông thường thành công bên trong lãnh thổ của họ". Tuy nhiên, với mật độ phóng khá dày trong thời gian ngắn, Triều Tiên đã khiến cả Nhật, Seoul và Washington phải lo ngại. Các nước này cho rằng, đây là một "hành động gây hấn", phản ứng trước các cuộc tập trận chung Hàn Quốc - Mỹ.

    Thanh Trà

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tên lửa thử nghiệm của Triều Tiên vừa được bắn về phía biển Nhật Bản

Share This Page