TV LED lắp ráp ở Việt Nam chỉ mất 15 phút

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 379)

    Một nhà máy sản xuất TV ở Việt Nam có thể xuất xưởng tới nửa triệu chiếc TV LED mỗi năm, cung cấp từ sản phẩm cỡ nhỏ 32 inch cho tới cỡ lớn lên tới 60 inch, thậm chí cả TV OLED màn hình cong giá vài trăm triệu đồng.

    [​IMG]

    TV mỏng màn hình phẳng là mặt hàng điện tử thông dụng và phổ biến ở Việt Nam, với nhiều mẫu mã, kích cỡ cùng giá bán khác nhau, từ loại nhỏ tầm 32 inch với giá vài triệu đồng cho tới loại lớn 60 đến 80 inch có giá từ vài chục cho tới hàng trăm triệu đồng.

    [​IMG]

    So với điện thoại di động, TV đã được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ khá lâu, đầu những năm 1990 và hiện tại, nhiều hãng điện tử vẫn đặt các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất hàng cung ứng cho thị trường trong nước, hoặc xuất khẩu ra các thị trường khác.

    [​IMG]

    Hiện tại, quy trình sản xuất ra một chiếc TV đời mới như LED đã được rút ngắn đi rất nhiều, thời gian để cho ra một mẫu TV hoàn thiện chỉ khoảng 15 phút. Panel màn hình, linh kiện quan trọng nhất của TV hiện tại vẫn được nhập về từ Hàn Quốc, Nhật hoặc Trung Quốc và của các hãng lớn như LG, Samsung, Sharp...

    [​IMG]

    Trong khi đó, các linh kiện khác như bảng mạch, hệ thống kết nối bộ thu truyền hình hoặc khung vỏ bên ngoài... có thể được nhập về hoặc sản xuất ngay tại Việt Nam, tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể.

    [​IMG]

    Một dây chuyền sản xuất TV hiện nay như tại nhà máy của LG ở Hưng Yên hiện nay bao gồm khoảng 15 người, có thể sử dụng chung cho ra các mẫu TV từ kích thước 32 cho tới 60 inch. Những model lớn hơn hoặc cao cấp sử dụng công nghệ OLED cong sẽ được lắp ráp thủ công không thông qua dây chuyền.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, dây chuyền còn có những hệ thống máy tự động để kiểm tra quá trình sản xuất, phát hiện lỗi sản phẩm trước khi được ráp hoàn chỉnh.

    [​IMG]

    Sau khi được hoàn thiện lắp ráp với khung vỏ, mỗi chiếc TV sẽ được kiểm tra đầu tiên với nguồn điện.

    [​IMG]

    Sau đó, được đưa qua phòng tối để kiểm tra màn hình cũng như chất lượng hình ảnh.


    Xem tiếp

    Bài và ảnh: Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - TV LED lắp ráp ở Việt Nam chỉ mất 15 phút

Share This Page