Anh bỏ rơi em giữa cơn mưa chiều

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 521)

    Em một mình đạp xe xuyên màn mưa dặc đặc. Cơn mưa không qua lớn nhưng vẫn làm đôi tay em buốt giá, trái tim em cóng lạnh. Em không tin điều đó lại xảy ra. Niềm tin vững chắc mà bao năm qua em gắng giữ gìn, bao năm qua em vì nó mà mạnh mẽ hơn lại có ngày sụp đổ như vậy ư? Lời anh đã hứa, những thề nguyện hẹn ước lẽ nào chỉ là gió thoảng, mây bay?

    Bài liên quan:

    Cuộc tình mình chỉ là ảo ảnh

    Ngày mình vô tình gặp lại

    Hạnh phúc muộn màng

    Yêu anh, đó là sự thật!


    Con phố như cô quạnh hơn hay vì em đang đơn độc. Ánh đèn khuya héo hắt, mưa ướt đầy trên mái tóc em. Đứng co ro dưới một mái hiên nhà, bất thần nhìn mọi người vội vã bước đi. Ai cũng nhìn em bằng con mắt ái ngại. Có lẽ họ không khó để đoán em là một cô gái bị thất tình. Em vừa bị bỏ rơi, bỏ rơi sau 4 năm chờ đợi không biết mệt mỏi. Anh đã bỏ em lại, giờ chỉ còn mình em đứng cô đơn giữa đời.

    Những tháng ngày xa anh, đã có biết bao lần em băng màn mưa ra về như thế. Không có người đón đưa, không có chàng trai nào chờ em sau giờ tan tầm nhưng em vẫn sống thật vui vẻ. Vì em cảm thấy lòng mình ấm áp. Em biết, dù anh không ở bên em nhưng tình yêu thì mãi luôn kề cận. Nhờ có thế mà em đón những ngày lễ một mình nhưng không oán trách anh lấy một lời. Nhờ có thể mà nhìn những cô gái trong vòng tay chở che của bạn trai dưới một cơn mưa chiều, còn em thì đội mưa ra về em cũng không thấy tủi. Tình yêu làm cho người con gái yếu mềm nhưng cũng là cho người con gái có sức mạnh phi thường. Khi yêu, người ta mạnh mẽ hơn gấp bội.

    [​IMG]

    Không có người đón đưa, không có chàng trai nào chờ em sau giờ tan tầm nhưng em vẫn sống thật vui vẻ. Vì em cảm thấy lòng mình ấm áp. Em biết, dù anh không ở bên em nhưng tình yêu thì mãi luôn kề cận. (Ảnh minh họa)

    Ngày anh đi, bỏ mặc ngoài tai mọi lời khuyên nhủ: “Hãy tìm cho mình một bờ vai khác. Đàn ông khó nói lắm, 4 năm trời đâu phải ngắn ngủi. Con gái có thì, đừng nuôi hi vọng, đợi chờ để rồi có ngày trắng tay” em vẫn tin vào tình yêu của hai đứa mình. Em tin thời gian và sự xa cách làm tắt những ngọn lửa nhỏ nhưng sẽ thổi bùng lên ngọn lửa lớn.Tình yêu của mình sẽ là ngọn lửa lớn đó. Em tin anh và cũng tin chính mình sẽ vượt qua được thử thách lớn nhất trong tình yêu này.

    4 năm em hạnh phúc với một mối tình xa. Em cũng hào hứng kể với đám bạn về tình yêu của mình trong những buổi gặp gỡ. Để rồi kết thúc những lần như thế, mấy cô bạn của em ra về khi bạn trai của họ tới đón. Còn em, em dắt xe, vi vô trên con phố thân thuộc một mình. Em học được cách làm mọi thứ một mình trong niềm vui, trong sự thoải mái. Em hãy diện vì có người yêu như anh, hãnh diện vì có một tình yêu xa như thế. Nhưng đâu đó, vẫn có người nhìn em đầy ái ngại.

    Đâu phải em không có những gã khờ chờ đợi dưới cơn mưa để được một lần đưa em về qua phố. Họ vẫn chờ đợi em nhưng em khước từ. Em chấp nhận đi về một mình trong mưa vì không muốn làm anh buồn. Em có thể bấu víu vào một bàn tay nào đó khi anh không ở bên, để mà dựa dẫm, để mà bớt cô đơn nhưng em không là được thế. Họ nói em tự làm khổ mình khi nuôi hi vọng vào một tình yêu thần thánh quá. Đúng là đôi lúc em chạnh lòng, em cảm thấy mệt mỏi khi cơn mưa chiều quá lớn mà em chỉ có một mình. Nhưng khoảnh khắc những người đàn ông khác ngỏ ý đưa em về, em lại nghĩ đến anh. Em sợ anh sẽ buồn nếu biết rằng người che chở cho em trong cơn mưa ấy là một người đàn ông khác không phải anh.

    [​IMG]

    Cơn mưa chiều nay không lớn như những cơn mưa khác mà em một mình băng qua. Nhưng sao lúc này, em muốn gục ngã... (Ảnh minh họa)

    Em giữ gìn mọi thứ trong sự thanh bạch nhất có thể. Em mơ mộng về ngày anh về, em sẽ là cô gái hạnh phúc nhất thế gian vì tình yêu khi đã trải qua thử thách ắt sẽ mãi vững bền. Nhưng em đã không đợi được đến ngày đó, nói đúng hơn là anh không cho em cơ hội để đón nhận.

    Anh gọi điện thoại về, nói vài tiếng ngập ngừng: “Em đừng đợi anh nữa, hãy tìm hạnh phúc khác cho mình”. Bao năm qua em cô đơn, chờ đợi anh học tập nơi xứ người. Sự chờ đợi đó có thể với nhiều người là mệt mỏi nhưng với em nó là niềm hạnh phúc. Vì em có cái để khát khao, có động lực để mơ về một ngày mai. Nhưng giờ đây anh đã tước đoạt đi quyền được chờ đợi. Em hiểu, anh đã có một người khác cho mình.

    Vậy là cuối cùng cái điều tồi tệ như mọi người từng giả định đã xảy ra. Ngày trước em mất thời gian hàng giờ để thuyết phục họ tin vào tình yêu của chúng ta thì giờ đây em im lặng thừa nhận mình đã sai. Em đã sai vì em chỉ nên tin vào tình yêu của em nhưng không thể nào chắc chắn vào tình yêu của anh. Đó là điều hoàn toàn khác biệt. Xa mặ, cách lòng, chuyện tình mình đã rơi vào quy luật như thế...

    Cơn mưa chiều nay không lớn như những cơn mưa khác mà em một mình băng qua. Nhưng sao lúc này, em muốn gục ngã...

    (conmuabuon@...)


    Xem thêm chủ đề: con mua chieu, bo roi, chia tay, thay long doi da, that tinh, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Anh bỏ rơi em giữa cơn mưa chiều

Share This Page