Android sắp có thanh thông báo Facebook kiểu mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 398)

    (XHTT) Thành công nhất của Facebook phải kể đến là ứng dụng Chat Heads trên Android, cho phép biểu tượng bạn bè có thể hiển thị trên màn hình mỗi khi có tin nhắn. Một trong các thành công khác đó là Facebook Home, một cách thức nhằm biến mọi chiếc smartphone chạy Android đều trở thành "điện thoại Facebook".


    Và bây giờ, mục tiêu tìm kiếm tiếp theo của Facebook là "thanh thông báo" (notification bar) trên thiết bị Android.

    [​IMG]

    PhoneArena cho biết, Facebook hiện đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép duy trì một thanh thông báo Facebook xuất hiện thường trực trong khu vực thông báo của các thiết bị Android. Trên thực tế, tính năng này cũng đã xuất hiện trên nhiều ứng dụng khác như ứng dụng nhắc việc, thời tiết...

    Ý tưởng của Facebook là sẽ đặt các nút quan trọng nhất trên thanh thông báo của thiết bị. Điều đó có nghĩa rằng, sẽ có một liên kết tới nút thông báo về tin tức mới, yêu cầu kết bạn, có tin nhắn hay thông báo của Facebook toàn cầu. Tất nhiên, người dùng cũng có thể lựa chọn tắt tính năng này đi nếu như không thích có một thanh thông báo Facebook luôn hiện lên như vậy.

    Hiện tại, Facebook đang tiến hành thử nghiệm tính năng này trên một nhóm nhỏ người sử dụng. Và chắc chắn, nếu việc thử nghiệm thành công, người dùng Facebook trên toàn thế giới sẽ sớm được cập nhật tính năng này.

    Thực tế đây hoàn toàn không phải là một ý tưởng tệ. Bởi lẽ, nó là cách giải quyết hợp lý cho những người luôn nhận được nhiều thông báo khác nhau. Thay vì bị các thông báo lấp đầy thanh trạng thái của điện thoại (status bar), giờ đây, bạn sẽ thấy được tất cả các thông báo này tại cùng một chỗ.


    Cẩm Thịnh
    (Theo PhoneArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Android sắp có thanh thông báo Facebook kiểu mới

Share This Page