10 ứng dụng đáng có trên Windows Phone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 281)

    Dù đứng sau Android và iOS về mức độ phổ biến, Windows Phone vẫn dần dần thu hút ngày càng nhiều người dùng nhờ tính ổn định và sự phong phú của các thiết bị phần cứng lẫn các ứng dụng phần mềm.


    Hiện nay, chợ trực tuyến của Windows Phone có đến hơn 200.000 ứng dụng và vẫn đang phát triển với hệ sinh thái mạnh mẽ. Dưới đây là 10 ứng dụng nổi bật không thể thiếu, mang đến cho bạn trải nghiệm di động mượt mà trên chiếc điện thoại chạy nền tảng Windows Phone.

    [​IMG]
    1. Translator (Miễn phí)

    Trình ứng dụng biên dịch mạnh mẽ Translator của Bing này giúp bạn có thể đi khắp nơi nhờ hỗ trợ số lượng lớn các ngôn ngữ trên thế giới. Translator có thể dịch từ hay cụm từ giữa 40 ngôn ngữ khác nhau. Người dùng có thể nhập văn bản bằng cách đọc, nhập vào hay dùng công nghệ nhận dạng chữ quang học OCR (optical character recognition). Công nghệ này cho phép thiết bị “đọc” văn bản được viết hay nhập vào. Giống như trình biên dịch của Google, công nghệ OCR của ứng dụng Translator trên Windows Phone vẫn hoạt động suôn sẻ, dịch văn bản nhập hay đọc vào dễ dàng.

    [​IMG]

    [​IMG]
    2.Photosynt (Miễn phí)

    Photosynth cho phép người dùng tạo và chia sẻ các bức ảnh dạng toàn cảnh panorama bằng cách ghép nhiều ảnh lại với nhau. Đây là một giải pháp độc đáo để ghi lại các khung cảnh tuyệt vời hay chỉ đơn giản là mang lại một trải nghiệm sống động trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Photosynth trước đây chỉ hỗ trợ iPhone và hiện giờ đã có mặt trên Windows Phone. Tiếc là ứng dụng này chưa có phiên bản dành cho hệ điều hành Android.

    [​IMG]

    [​IMG]
    3. SkyDrive (Miễn phí)

    Microsoft cung cấp cho tất cả người dùng đã đăng ký tài khoản của hãng 7GB miễn phí dung lượng lưu trữ trên dịch vụ đám mây SkyDrive. Ứng dụng SkyDrive chính thức đóng vai trò như một “cầu nối” giữa thiết bị cục bộ của người dùng với dịch vụ lưu trữ trực tuyến này, cho phép người dùng xem, tải xuống hay tải lên hình ảnh, tài liệu, các tập tin AV và nhiều định dạng kỹ thuật số khác.

    [​IMG]


    [​IMG]4. Baconit (Miễn phí hay quyên góp 2 USD)

    Baconit là một ứng dụng mang phong cách metro hiện đại chạy trên nền tảng Windows Phone, có chức năng tương tự như ứng dụng mạng xã hội Reddit chuyên cung cấp thông tin và giải trí. Ứng dụng này chạy khá nhanh, giao diện trực quan cho phép bạn tùy biến tốt hơn so với Reddit. Bạn thậm chí không cần phải đăng ký tài khoản riêng để sử dụng. Baconit có phiên bản miễn phí hay bạn có thể đóng góp “từ thiện” cho phiên bản giá 2 USD nếu thích.

    [​IMG]


    [​IMG]
    5. Skype (Miễn phí)

    Skype có lẽ là một ứng dụng chat khá quen thuộc đối với hầu hết người dùng. Đây cũng là một trong những công cụ chat video đa nền tảng phong phú tốt nhất, từ các phiên bản dành cho máy tính Windows, Mac cho đến các phiên bản di động như iOS, Android, Windows Phone. Trong khi đa số các tên tuổi công nghệ lớn đều gặp nhiều vấn đề khi tham gia phát triển ứng dụng cho Windows Phone, thì với động thái Microsoft mua lại Skype hồi năm 2011 ít nhất đã cho thấy hãng phần mềm khổng lồ này đã có chiến lược đúng đắn để phát triển hệ sinh thái của riêng họ ngày càng lớn mạnh.

    [​IMG]

    [​IMG]
    6. Flashlight-X (Miễn phí hay phiên bản 2 USD không có quảng cáo)

    Không có một hệ sinh thái di động nào lại không cung cấp các ứng dụng “đèn pin” vốn có thể sử dụng thiết bị di động để thay thế cho một chiếc đèn pin khi cần thiết. Cửa hàng trực tuyến Windows Store cũng không phải là một ngoại lệ và Flashlight-X là một trong những ứng dụng đèn pin phổ biến nhất dành cho Windows Phone. Ứng dụng này cung cấp nhiều công cụ hữu dụng, gồm có chức năng nguồn sáng liên tục, chế độ nhấp nháy báo động SOS và có cả chức năng la bàn có thể hoạt động thậm chí khi bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng. Tuy không phải là một ứng dụng cần thiết hàng ngày, nhưng Flashlight-X lại rất cần thiết cho bạn trong các trường hợp khẩn cấp hay có thể dùng làm đèn pin khi bạn đi ra ngoài các khu vực tối.

    [​IMG]



    [​IMG]
    7. Facebook (Miễn phí)

    Ngày nay, đa số người dùng đều sử dụng các thiết bị điện toán lên mạng để truy cập mạng xã hội. Do đó, Facebook là một ứng dụng cần có cho hầu hết các nền tảng di động. Ứng dụng này đang ngày càng được hoàn thiện để hoạt động mượt mà, đáng tin cậy hơn và hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới. Facebook trên Windows Phone hiện cũng có tính năng chat và hội thoại theo nhóm.

    [​IMG]





    [​IMG]
    8. Pandora (Miễn phí)

    Pandora trên smartphone là một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến cung cấp những bài hát tuyệt vời cho bạn khi đang chạy bộ, nghe đài Internet radio khi đang lái xe. Lúc nghe nhạc, người dùng có thể mua các bài hát hay cả album thông qua nhiều nhà bán lẻ trực tuyến. Tuy nhiên, dịch vụ Pandora hiện chỉ được cung cấp giới hạn tại các nước Mỹ, Australia và New Zealand, có hai gói thuê bao là miễn phí có kèm khung quảng cáo và trả phí không có khung quảng cáo.

    [​IMG]




    [​IMG]9. Vine (Miễn phí)

    Nếu bạn thường xuyên chia sẻ các đoạn video clip của mình lên mạng xã hội bằng smartphone hay tablet thì Vine là một lựa chọn đúng đắn. Đây là một ứng dụng di động miễn phí do Twitter phát triển, hiện có các phiên bản cho thiết bị iOS, Android và Windows Phone, cho phép người dùng tạo ra những đoạn clip động và nhanh chóng đăng lên mạng xã hội. Điểm khác biệt của Vine so với các trình chia sẻ video khác là chỉ cho phép tải đoạn video dài tối đa 6 giây.

    [​IMG]




    [​IMG]10. Netflix (Miễn phí)

    Netflix là một trong những dịch vụ truyền hình trực tuyến được cho là sớm muộn sẽ giành mất thị phần của mô hình TV trả phí truyền thống. Chỉ cần đăng ký một tài khoản Netflix là bạn có thể thưởng thức một “bữa tiệc buffet” video giải trí trên thiết bị di động Windows Phone, từ những đầu phim nổi tiếng cho đến các chương trình TV hấp dẫn. Tính cho đến cuối quý III/2013, dịch vụ video theo yêu cầu này đã có 40,4 triệu thuê bao trên toàn cầu, trong đó có 31,2 triệu thuê bao tại Mỹ.

    [​IMG]




    PC World VN, 02/2014




    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 ứng dụng đáng có trên Windows Phone

Share This Page