4 món ngon, dễ làm từ cà tím

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Cà tím xào chay

    Cà tím xào chay có giá vô cùng rẻ mà cả nhà lại có thêm món ăn ngon miệng. Nguyên liệu cần cho món này chỉ là cà tím, đậu phụ, lá lốt và gia vị. Cà tím mua về đem thái lát rồi ngâm vào trong chậu nước muối cho không bị thâm đen. Đậu phụ cắt miếng vừa ăn rồi rán cho vàng các mặt.

    Cà tím vớt ra để ráo nước rồi áp chảo sau đó xào chung với đậu. Khi món ăn gần chín, cho lá lốt vào là được.

    [​IMG]

    Món ăn giản dị nhưng khá trôi cơm nhé! Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Cà tím nướng phô mai

    Món cà tím nướng phô mai này không những thơm ngon mà tốt cho những người đang ăn kiêng bởi món ăn ít tinh bột mà lại giàu chất xơ. Hơn nữa cà tím nướng phô mai rất dễ làm.

    Cà tím dài mua về thái lát mỏng rồi ngâm với nước muối để không bị thâm đen tron 30 phút. Sau đó cho cà lên chảo chống dính (chảo có rãnh càng tốt) để nướng qua. Khi cà được thì phết hỗn hợp sốt cà chua, rắc phô mai lên trên miếng cà rồi đặt vào lò nướng. Món ăn này được chị em muốn giảm cân rất ưa chuộng.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Cà tím chiên giòn

    Bạn có thể hình dung đây là món ăn tương tự như khoai tây chiên. Để làm món này, chị em phải chuẩn bị ít bột mì, bột tỏi, rau mùi tươi, dầu dể chiên, cà tím, chút mật ong.

    [​IMG]

    Cà tím thái miếng con chì to và dài cỡ 1 ngón tay rồi đem lăn vào hỗn hợp bột và gia vị rồi cho vào chảo chiên. Cà chín ăn rất ngon và giòn. Rắc ít muối gia vị lên, phun chút mật ong rồi thưởng thức khi đang nóng nhé! Cà tím chiên giòn sẽ là món khai vị tuyệt vời cho bữa cơm gia đình.

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    Cà tím viên chiên giòn

    Nguyên liệu làm cà tím chiên giòn chỉ có cà tím, trứng gà, ít bột mì, bơ, gia vị. Cà tím được thái nhỏ rồi cho vào luộc chín sau đó đem trộn và nghiền nát cà với các nguyên liệu khác và gia vị (trừ bột mì). Viên hỗn hợp thành từng viên rồi tẩm với bột mì. Cho các viên bột vào chiên trong dầu cho đến khi có màu vàng nâu là được. Món ăn vừa ngon lại lạ miệng chắc chắn cả nhà sẽ thích mê.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.


    Xem thêm chủ đề: ca tim, cac mon ngon tu ca tim, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 4 món ngon, dễ làm từ cà tím

Share This Page