iPhone 4 chạy “mượt mà” hơn sau khi cập nhật iOS 7.1

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 12, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Hệ điều hành iOS 7 được Apple phát hành trong tháng 6/2013 với những thay đổi về thiết kế đem tới giao diện đẹp và hiện đại hơn. So với hệ điều hành iOS 6, iOS 7 có giao diện sặc sỡ hơn với một loạt các hình ảnh động có ảnh hưởng sâu rộng nhưng bị người dùng cáo buộc rằng đang cố gắng để họ quên đi việc thiết bị của họ dường như chạy chậm hơn.


    [​IMG]

    Nhiều người dùng iOS 7 đã gặp phải những phiền toái sau khi nâng cấp thiết bị và người dùng iPhone 4 cũng gặp phải tình trạng tương tự (iPhone 4 là thiết bị cũ nhất được hỗ trợ hệ điều hành này). Họ đã than phiền rằng thiết bị của họ trở nên chậm chạp, giật, đơ khi nâng lên iOS 7, dù Apple đã loại bỏ nhiều tính năng trong phiên bản iOS 7 dành cho iPhone 4 như AirDrop, AirPlay Mirroring và một số hiệu ứng (hiệu ứng mờ, hình nền động...) trên giao diện người dùng.

    Với việc phát hành iOS 7.1, Apple đã cải thiện đáng kể hiệu năng hoạt động cho người dùng iPhone 4 trên iOS 7, mặc dù không hoàn toàn mượt mà như trên phiên bản iOS cũ (iOS 6.1.3 chẳng hạn) nhưng cải tiến là đáng kể so với tất cả các phiên bản iOS 7 trước đó.

    Bản cập nhật iOS 7.1 vẫn giữ nguyên CPU và GPU của thiết bị nhưng thời gian tải ứng dụng đã có những cải thiện đáng kể.

    [​IMG]

    Nhìn vào hình ảnh so sánh bên trên ta thấy, một số thao tác và phản hồi các ứng dụng mặc định trên iOS 7.1 là nhanh hơn đáng kể so với iOS 7.0 gốc, gần bằng hiệu năng trên iOS 6.1.3, thậm chí ở một số ứng dụng, iOS 7.1 cho tốc độ mở nhanh hơn với iOS 6.1.3. Điều đó cho thấy khả năng của Apple trong việc nâng cao trải nghiệm của người dùng trên iOS 7, ngay cả với một thiết bị phần cứng "già cỗi" như iPhone 4. Những cải tiến tốc độ nhỏ có mặt trên toàn hệ thống iOS 7.1, điều này làm cho iPhone 4 phản hồi nhanh các thao tác trong khi sử dụng. Ngoài ra iOS 7.1 cũng cải thiện nhỏ giao diện người dùng trên iPhone 4, dễ nhận ra nhất đó chính là các hiệu ứng động khi mở ứng dụng, hoặc khi kéo Control Center lên, người dùng cảm thấy mượt mà hơn chứ không giật như trên iOS 7.0.

    Theo dự đoán của trang Ars Technica, có thể iOS 7.1 là bản cập nhật phần mềm lớn nhất và cũng có thể là cuối cùng cho iPhone 4.


    Cẩm Thịnh
    (Theo PhoneArena)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - iPhone 4 chạy “mượt mà” hơn sau khi cập nhật iOS 7.1

Share This Page