Dịch vụ MyTV Net ứng dụng công nghệ OTT

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 337)

    Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC đã nghiên cứu và phát triển thành công dịch vụ MyTV Net công nghệ OTT dành cho các thiết bị di động nhằm hướng tới sự đơn giản hóa truyền hình, tạo sự tương tác cao giữa MyTV Net và khách hàng.


    Trước đây, khách hàng muốn sử dụng dịch vụ MyTV phải cần đường truyền băng thông cao của VNPT và đầu tư thêm thiết bị Settop- Box (bộ giải mã tín hiệu) gắn vào TV để trải nghiệm. Ứng dụng MyTV Net ra mắt giúp khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng hơn với dịch vụ truyền hình IPTV thông qua Internet.

    Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Phó giám đốc VASC, Giám đốc chi nhánh TP HCM, chỉ với tài khoản duy nhất, MyTV Net có thể sử dụng được trên tất cả các thiết bị từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, Settop Box sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone đến các dòng TV thông minh như Sony, Samsung hay LG (công nghệ Multi Screen Platform).

    [​IMG]

    Giao diện ứng dụng MyTV Net trên điện thoại.


    "Ứng dụng này sử dụng được trên tất cả đường truyền Internet, chỉ cần băng thông từ 3 MB trở lên là có thể trải nghiệm dịch vụ. Khách hàng có thể xem TV qua kết nối Internet từ bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, ngay cả khi đi công tác nước ngoài", ông Thắng chia sẻ.

    Phần mềm này còn có chức năng TVOD giúp người dùng có thể xem lại bất cứ chương trình TV đã phát trong vòng 5 ngày. Hay chức năng TimeShift TV cho phép tạm dừng, tua lại khi đang xem Live TV cũng khá độc đáo.

    Hiện tại dù chưa chính thức cung cấp dịch vụ, MyTV Net đã có hơn 500.000 thuê bao đăng ký và sử dụng. MyTV Net cung cấp hơn 75 kênh truyền hình trong và ngoài nước cũng như nhiều phim lẻ, phim bộ, tất cả đều là nội dung có bản quyền.

    Ngoài 75 kênh truyền hình hiện tại, sắp tới MyTV Net sẽ đưa thêm chùm kênh VTVcab gồm 14 kênh ( BongdaTV, ThethaoTV, D.Drama, GiaitriTV, Echannel, BiBi, M4me…) và đang đàm phán để đưa thêm chùm kênh quốc tế gồm 11 kênh (HBO, Cinemax, BBC, Discovery, Disney Channel, Cartoon Network, FTV , AXN, Screen Red, CinemaWorld, Fox Sports, Star Sports,..) lên hệ thống truyền hình MyTV Net.

    [​IMG]

    MyTV Net tại triển lãm Vietnam Telecom 2013. Thông tin chi tiết tham khảo website: www.mytvnet.vn Fanpage: www.facebook.com/mytvnet. Hotline: 18001255 - 19001762 - 08.38449348 (ext: 624, 620).


    Ông Nguyễn Hòa Đức, Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Dịch vụ (trực thuộc VASC) cho biết MyTV Net sử dụng công nghệ OTT là phần mềm chính thống, các luồng tín hiệu TV được lấy trực tiếp từ headend nhà đài cho nên chất lượng dịch vụ ổn định và tốt hơn rất nhiều so với dịch vụ "lậu".

    "Với 40 cụm server mạnh đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước (và đang lắp đặt server ở 23 tỉnh thành còn lại) cùng công nghệ Adaptive Bitrate, MyTV Net nhận biết được thiết bị người xem để lựa chọn luồng tín hiệu và độ phân giải phù hợp, giúp khách hàng có thể xem dịch vụ với chất lượng tốt và ổn định nhất, tránh tối đa hiện tượng giựt hình, đứng hình do băng thông thấp", ông Đức nói.

    MyTV Net hỗ trợ hệ điều hành iOS, Android, Windowsphone. Để tải cài đặt MyTV Net, khách hàng vào App Store tương ứng với hệ điều hành và tìm từ khóa "MyTV Net" để tải và cài đặt. Còn đối với hệ điều hành Android tải tại đây và Windows Phone tải tại đây.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Dịch vụ MyTV Net ứng dụng công nghệ OTT

Share This Page