Thêm các tính năng hữu ích cho Dropbox

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (XHTT) Dropbox đang là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây được người dùng ưa thích hiện nay. Ngoài những tính năng có sẵn, bạn có thể bổ sung thêm nhiều tiện ích và chức năng tương tác cho dịch vụ này.


    Gửi file trực tiếp từ Web tới Dropbox

    [​IMG]

    Không phải lúc nào việc gửi thẳng file từ trình duyệt vào Dropbox chỉ cần một thao tác là xong. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome của Google thì điều này thật dễ. Chrome có một tiện ích nhỏ tên là “Download to Dropbox” – giúp bổ sung thêm vào menu chuột phải lựa chọn gửi thẳng file từ web vào một thư mục trên tài khoản Dropbox của bạn. Firefox cũng có một tiện ích tương tự tên là “Save Link in Folder” giúp cho thao tác gửi file nhanh và tiện lợi.

    Tải về nhiều file cùng lúc về Android

    [​IMG]

    Phiên bản Dropbox dành cho Android không có cơ chế tải các tệp tin về máy tính như bạn vẫn thường thấy khi sử dụng cơ chế download tương tự trên PC. Đôi khi bạn muốn tải về một series các bức ảnh trên mạng để lưu về điện thoại thì “Folder Downloader For Dropbox” chính là thứ bạn sẽ cần tới. Bạn có thể sử dụng ES File Explorer – một ứng dụng cũng có chức năng tương tự.

    Đồng bộ thư mục trên Android với Dropbox với Titanium Media Sync

    [​IMG]

    Một bất tiện khi dùng Dropbox trên Android là không thể upload tệp tin một cách tự động từ thư mục cho sẵn lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Cơ chế tự động upload chỉ áp dụng cho ảnh, còn những thứ khác thì không, bạn sẽ phải làm thủ công – bất tiện và mất thời gian. Titanium Media Sync sẽ giúp khắc phục trở ngại này. Bạn có thể thiết lập một thư mục cụ thể để tự động đẩy toàn bộ nội dung lên kho lưu trữ Dropbox. Bạn cũng có thể sử dụng cơ chế đồng bộ một lần – download toàn bộ nội dung của một thư mục Dropbox cụ thể vào điện thoại.

    Cho người khác upload tệp tin vào tài khoản Dropbox của bạn

    [​IMG]

    Nếu bạn và người khác cùng có tài khoản Dropbox, có thể chia sẻ chung thư mục lưu trữ và thêm các file vào thư mục đó. Nếu người khác không có tài khoản Dropbox, bạn có thể cần tới một ứng dụng có tên là Supply Drops giúp tạo một khu vực chia sẻ có tên là “Drop Zone” để người khác upload tệp tin vào thư mục Dropbox dùng chung. Tuy nhiên, các file này chỉ có hiệu lực trong vòng 48 tiếng rồi sau đó bị xóa đi. Nếu muốn xóa bỏ giới hạn này không có cách nào khác là bạn phải trả tiền cho nhà cung cấp dịch vụ.

    Chuyển tệp tin vào thư mục Public

    [​IMG]

    Mỗi tài khoản Dropbox đều có một thư mục mặc định – Public Folder để bạn chia sẻ đường link thư mục /dữ liệu với người khác. Chỉ cần nhấp chuột phải vào bất cứ tệp tin public nào là bạn sẽ có ngay một đường dẫn chia sẻ. Tuy nhiên, nếu có nhiều file cần chia sẻ trong các thư mục khác, bạn sẽ cần phải di chuyển chúng vào thư mục Public. “Dropbox Plugin for Windows” sẽ giúp bổ sung thêm hai chức năng "Copy to Public" và "Move to Public" vào menu ngữ cảnh Windows để chuyển file chia sẻ vào thư mục Public dễ và nhanh hơn.

    Truy xuất file trong Chrome với EasyDrop

    [​IMG]

    Dropbox có một đặc điểm tiện lợi là bạn có thể truy xuất tệp tin của mình từ bất cứ nơi nào, máy tính nào miễn là có kết nối Internet. Nếu bạn thường xuyên dùng phiên bản web của Dropbox trên máy tính cơ quan hoặc máy chia sẻ thì dùng “EasyDrop for Chrome” sẽ tiện hơn nhiều. Công cụ này sẽ giúp bạn có thể truy cập được tất cả các tệp tin trực tiếp từ trình duyệt.

    Khám phá thêm các add-on của Dropbox

    Dropbox còn có nhiều tiện ích bổ sung (add-on) hữu ích khác. Bạn có thể khám phá thêm trong danh sách sau:

    DropVox (iOS): Tải các bản ghi thoại trực tiếp lên Dropbox.

    WordPress Backup to Dropbox Plugin (Web): Sao lưu cả website vào directly to Dropbox

    Conflicted Copy Pro (Windows): Đây là một pluin dành cho Office giúp ngăn không cho nhiều người dùng mở cùng tài liệu cùng lúc.

    Dropbox Automator (Web): Cũng như IFTTT, công cụ này sẽ tự động thực thi các tác vụ được thiết lập sẵn.

    Gia Nguyễn (Lifehacker)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thêm các tính năng hữu ích cho Dropbox

Share This Page