Oscar 2014: Gravity chiếm 7/24 giải thưởng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 425)

    (XHTT) Sau nhiều tháng chuẩn bị, cuối cùng thì giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh Oscar 2014 đã có kết quả dành cho những bộ phim, diễn viên xuất sắc nhất.


    Oscar 2014 được tổ chức tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) vào lúc 19 giờ ngày 2/3 (giờ Mỹ), tức sáng 3/3 (giờ Việt Nam). Chương trình Oscar được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC, dẫn chương trình là diễn viên hài Ellen DeGeneres. Bên cạnh đó, một số tài năng trẻ khác như Zac Effron, Emma Watson, Anna Kendrick... cũng được kỳ vọng mang đến nhiều thú vị cho khán giả khi xuất hiện trên sân khấu trao giải năm nay.

    Jared Leto đoạt giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

    Đây là giải thưởng đầu tiên được trao tại Oscar 2014. Vai diễn trong Dallas Buyers Club đã giúp Jared Leto vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác như Bradley Cooper (American Hustle), Michael Fassbender (12 years a slave) hay "tên cướp biển" Barkhad Abdi trong Captain Phillips.

    [​IMG]

    Jared Leto cùng tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

    Kế đến, nhóm làm kỹ xảo bao gồm Tim Webber, Chris Lawrence, Dave Shirk, Neil Corbould đã cùng nâng cao tượng vàng Oscar với Gravity, vượt qua Iron Man 3, Lone Ranger hay chú rồng Smaug trong The Hobbit: The Desolation of Smaug.

    [​IMG]

    Nhóm kỹ xảo của Gravity đoạt giải Hiệu ứng hình ảnh.

    Frozen đoạt giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất

    Việc bộ phim tôn vinh tình yêu và tình cảm gia đình bằng câu chuyện ly kỳ đến ngoạn mục này đoạt giải thưởng lớn nhất cho phim hoạt hình quả thật không có gì đáng ngạc nhiên. Thậm chí, với những thành công cực lớn khi kéo khán giả ầm ầm đến rạp và không ngừng trầm trồ thán phục, Frozen gần như đã chắc chắn 100% sẽ Oscar từ khi lễ trao giải chưa diễn ra. Tại Việt Nam, phim cũng nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

    [​IMG]Từ trái sang: Peter Del Vecho, Jennifer Lee and Chris Buck nhận giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

    Sau Frozen, các giải Oscar tiếp tục được trao cho 20 Feet from Stardom ở mục phim tài liệu, Helium ở hạng mục phim ngắn, The Lady in Number 6 đoạt giải phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất.

    Nữ diễn viên Octavia Spencer trao giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất cho The Great Beauty của Italia. Bộ phim mang vẻ đẹp đậm chất Ý, đem lại cho khán giả nhiều giá trị nhân văn và hiện thực vô cùng sâu sắc này xoay quanh cuộc sống của nhà văn, nhà báo Jep Gambadella, một ông trùm của giới thượng lưu. Bộ phim này cũng được đánh giá là tác phẩm xuất sắc nhất điện ảnh Ý những năm gần đây.

    [​IMG]

    Đạo diễn Paolo Sorrentino (phải) và nam diễn viên Tony Servillo lên nhận giải hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất

    Lupita Nyong'o đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

    Lupita Nyong'o đã vượt qua nhiều cái tên lớn như Sally Hawkins, Jennifer, Julia Roberts, June Squibb để giành giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Chính vì thế, cô diễn viên da màu đã không cầm được nước mắt khi cầm trên tay tượng vàng Oscar và gửi lời cảm ơn tới những đồng nghiệp, bố mẹ và cả những người bạn thời thơ ấu đã giúp cô có được thành công ngày hôm nay.

    [​IMG]

    Lupita Nyong'o đã khóc khi đoạt giải Nữ diễn viên phụ.

    Đạo diễn Alfonso Cuarón của Gravity đã mang về giải Oscar thứ 7 cho bộ phim, đây cũng là giải thưởng quan trọng nhất mà Gravity đạt được. Bộ phim "2 người đóng" này cũng đoạt nhiều tượng vàng nhất tại Oscar 2014 với tổng cộng 7 giải, bao gồm: Quay phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất, Nhạc nền xuất sắc nhất, Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hòa âm xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

    Tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Cate Blanchett đã òa khóc khi được xướng tên và vượt qua các đối thủ lớn như Sandra Bullock (Gravity), Judi Dench (Philomena), Meryl Streep (August: Osage County)... Cate Blanchett sinh năm 1969 và đã từng giành giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim The Aviator của đạo diễn Martin Scorsese. Trong Blue Jasmine lần này, Blanchett vào vai Jasmine, một phụ nữ thượng lưu giàu có bất ngờ bị phá sản và ly hôn. Diễn xuất của Blanchett được giới phê bình đánh giá cao và giúp cô mang về nhiều giải tiền Oscar quan trọng.

    Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Matthew McConaughey trong Dallas Buyers Club. Một lần nữa Leonardo Di Caprio lại lỡ hẹn với Oscar khi đã 5 lần được đề cử giải diễn viên chính xuất sắc nhất.

    Giải thưởng quan trọng nhất của Oscar 2014 thuộc về bộ phim 12 Years a Slave. Bộ phim của đạo diễn Steve McQueen dựa trên câu chuyện có thật về Solomon Northup, một người Mỹ da đen bị bắt cóc và bán làm nô lệ vào năm 1841, cho tới 12 năm sau đó mới được giải phóng. Giàu sức ám ảnh và chân thực, 12 Years a Slave đã kể lại một cách không khoan nhượng về một trong những chương đen tối nhất lịch sử nước Mỹ. Trong lịch sử điện ảnh Mỹ, từng có không ít bộ phim đề cập tới nạn nô lệ , từ kinh điển như Gone With The Wind (1939) cho tới hai bộ phim được đề cử Oscar năm 2013 là Lincoln và Django Unchained, tuy nhiên, không tác phẩm nào có cái nhìn trực diện, không che đậy hay biện minh mà chỉ đem tới một sự thực trần trụi như 12 Years A Slave.

    Bảng tổng kết giải thưởng

    Phim xuất sắc nhất: 12 Years a Slave

    Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Matthew McConaughey (Dallas Buyers Club)

    Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Cate Blanchett (Blue Jasmine)

    Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Jared Leto (Dallas Buyer Club)

    Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Lupita Nyong'o (12 Years a Slave)

    Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Frozen

    Quay phim xuất sắc nhất: Gravity

    Thiết kế phục trang xuất sắc nhất: The Great Gatsby

    Đạo diễn xuất sắc nhất: Gravity

    Phim tài liệu xuất sắc nhất: 20 Feet from Stardom

    Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất: The Lady in Number 6: Music Saved My Life

    Dựng phim xuất sắc nhất: Gravity

    Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất: The Great Beauty (Italia)

    Giải hóa trang xuất sắc nhất: Dallas Buyers Club

    Nhạc nền xuất sắc nhất: Gravity

    Bài hát hay nhất: Let it go (Frozen)

    Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: The Great Gatsby

    Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất: Mr. Hublot

    Phim ngắn xuất sắc nhất: Helium

    Biên tập âm thanh xuất sắc nhất: Gravity

    Hòa âm xuất sắc nhất: Gravity

    Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất: Gravity (Tim Webber, Chris Lawrence, Dave Shirk, Neil Corbould)

    Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: 12 Years a Slave

    Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Her (Spike Jonze)

    Phương Thảo (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Oscar 2014: Gravity chiếm 7/24 giải thưởng

Share This Page