Thủ thuật cài nhanh ứng dụng cho thiết bị Android mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 288)

    (XHTT) Bạn đã có một chiếc điện thoại Android nhưng lại vừa mới mua thêm một chiếc tablet và muốn cài những ứng dụng đã có trên smartphone lên chiếc tablet Android này? Có một cách mà bạn không cần mất thời gian tìm kiếm những ứng dụng đó trên Google Play Store để cài cho tablet.


    Điều đầu tiên bạn cần làm là dùng chiếc tablet mới truy cập vào cùng tài khoản Google dùng cho smartphone. Sẽ có 2 cách để bạn cài đặt ứng dụng cho tablet.

    Cách thứ nhất sẽ yêu cầu hai thiết bị (smartphone và tablet) phải bật chế độ Near Field Communication (NFC). Khi mở một ứng dụng nào đó, bạn sẽ kích hoạt 2 thiết bị cùng nhau và thiết bị nhận sẽ mở trang Google Play Store của ứng dụng đó. Hãy nhấp vào các nút Install và Accept, và ứng dụng sẽ xuất hiện trên cả hai thiết bị.

    Nếu cả smartphone và tablet không có kết nối NFC và bạn cũng không muốn phải mất thời gian đi tìm từng ứng dụng thì có một cách đơn giản hơn. Cách này sẽ có một vài khác biệt tùy thuộc vào từng phiên bản Android đang dùng. Tuy nhiên, với smartphone và tablet dùng bản Android 4.0 trở lên thì quy trình sẽ tương tự như nhau.

    Đầu tiên, hãy mở trang Google Play Store

    Nhấp vào 3 thanh nằm ngang ở góc phải trên cùng (hình A) để bật ra thanh sidebar Google Play Store.

    [​IMG]

    Hình A.

    Tiếp theo gõ vào phần ứng dụng của tôi (My apps) để mở danh sách tất cả các ứng dụng mà bạn đã cài đặt bằng tài khoản Google Play này (bao gồm cả những ứng dụng đã cài cho các loại thiết bị từ trước tới giờ).

    Tiếp đến gõ vào thẻ tab All và kéo danh sách xuống để xem (hình B) cho tới khi tìm được ứng dụng bạn cần cài. Hãy nhấp vào ứng dụng đó, chọn Install và nhấn Accept.

    [​IMG]

    Hình B.

    Nếu cần cài thêm các ứng dụng khác, bạn chỉ cần chọn trong danh sách rồi cài đặt là xong. Cách làm này tương tự như kiểu cài đặt cùng lúc nhiều ứng dụng rất tiện lợi và nhanh chóng.

    Gia Nguyễn (Techrepublic)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thủ thuật cài nhanh ứng dụng cho thiết bị Android mới

Share This Page