Mt. Gox - sàn Bitcoin lớn nhất thế giới nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    Mt. Gox - sàn Bitcoin lớn nhất thế giới nộp đơn xin bảo hộ phá sản


    (XHTT) Cuối cùng, sau nhiều tin đồn tình hình tài chính có vấn đề, cuối cùng Mt. Gox – sàn giao dịch tiền ảo Bitcoin lớn nhất thế giới cũng nộp đơn xin bảo hộ phá sản.


    Thông tin trên được luật sư của công ty đưa ra trong cuộc họp báo ngày hôm nay (28/2) tại Tokyo. Theo đó, Mt. Gox hiện đang còn nợ 62,9 triệu USD trong khi tổng tài sản còn 37,7 triệu USD. Công ty này cũng cho biết họ đã mất 850.000 bitcoin, tương đương với 500 triệu USD. Trong số này có 750.000 bitcoin thuộc sở hữu khách hàng, phần còn lại là tài sản công ty.

    Từ đầu tháng 2 vừa rồi, Mt. Gox đã ngưng không cho khách hàng rút tiền vì cho rằng các giao dịch phát sinh có thể khiến cho khách hàng mất oan tiền. Hôm thứ hai (24/2), trang giao dịch của Mt.Gox đột nhiên ngừng hoạt động, và có nguồn tin cho rằng vào thời điểm đó 744.000 bitcoin đã “bốc hơi” khỏi sàn này.

    [​IMG]

    Biểu tượng Bitcoin tại tòa nhà đặt sàn giao dịch Mt.Gox ở Tokyo (Nhật Bản) mới bị che lại.

    Trước đó một ngày, CEO Mark Karpeles của Mt. Gox đã từ chức và rời khỏi ban lãnh đạo khiến cho cơ quan luật pháp của Nhật phải chú ý và mở cuộc điều tra. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso sáng 28/2 cho biết sẽ tổ chức thảo luận với các bộ trưởng và cơ quan chính phủ về nguyên nhân của sự cố tại Mt. Gox. Cũng theo ông Aso, một nhóm các chuyên gia thuộc đảng Dân chủ Tự do (LDP) đang nghiên cứu thị trường bitcoin.

    Theo Vietnamplus, Thứ trưởng Tài chính cấp cao Jiro Aichi ngày 27/2 cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ cân nhắc xem có chế tài nào điều chỉnh đồng bitcoin - một dạng tiền ảo đang ngày càng được sử dụng như là phương tiện thanh toán qua mạng trên toàn cầu - hay không.

    [​IMG]

    Các nhà đầu tư biểu tình tại trụ sở của Mt. Gox để đòi lại tiền.

    Hiện không có đạo luật nào ở Nhật Bản điều chỉnh loại tiền ảo này. Trong khi tình trạng đồng bitcoin còn khá mơ hồ, các quan chức chính phủ cho biết Tokyo trước tiên sẽ quyết định bộ hay cơ quan nào sẽ giám sát các giao dịch hay các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến loại tiền ảo này.

    Mt. Gox là một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới và từng kiểm soát hơn 80% giao dịch Bitcoin toàn cầu trước khi ngừng giao dịch. Sáu sàn giao dịch lớn khác trên toàn cầu cùng đưa chung ra một tuyên bố không liên quan đến sự cố của Mt. Gox.

    Gia Nguyễn (Tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mt. Gox - sàn Bitcoin lớn nhất thế giới nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Share This Page