Mỹ bán súng thông minh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 881)

    (XHTT) Công ty Armatix của Mỹ vừa cho ra mắt loại súng thông minh iP1 giúp giảm thiểu các vụ lấy cắp súng và sử dụng súng bừa bãi nơi công cộng.


    iP1 được đồng bộ với một chiếc đồng hồ đeo tay. Nhờ chip tích hợp RFID kết nối với súng qua kênh nhận dạng tần số vô tuyến điện mà chiếc đồng hồ này đóng vai trò như một phương thức bảo đảm an toàn. Chỉ khi đồng hồ cách súng không qua 35m thì súng mới có thể khai hỏa được. Khả năng này giúp súng bị đánh cắp không thể bắn được nếu di chuyển quá phạm vi của thiết bị đồng bộ.

    Tuy nhiên, người dùng không nhất thiết phải mua cùng lúc cả súng lẫn đồng hồ. Giá của súng là 1.399 USD, trong khi bán kèm với đồng hồ sẽ là 1.789 USD. Khi không có đồng hồ, iP1 sẽ như một khẩu súng thông thường mà không bị kiểm soát bởi cơ chế đồng bộ.

    [​IMG]

    Hồi đầu năm vừa rồi, nhà đầu tư Ron Conway – từng đầu tư vào Google và Facebook đã phát động một cuộc thi chế tạo công nghệ súng thông minh mà giải thưởng sẽ là 1 triệu USD. Tham gia cuộc thi này có một công ty của Ai-len là TriggerSmart với hai mẫu súng thông minh, một sử dụng chiếc nhẫn RFID để đồng bộ với súng (có chức năng giống với chiếc đồng ở ở trên), và một sử dụng bộ quét vân tay nhận dạng ở báng súng

    Tuy có mức giá khá cao và tỏ ra bất tiện trong trường hợp nguy cấp (có kẻ bất ngờ đột nhập vào nhà và khống chế chủ nhân) nhưng iP1 đáng để tạo ra một môi trường an toàn và hạn chế những vụ xả súng bừa bãi như người ta vẫn thường thấy ở Mỹ.

    Gia Nguyễn - (Lenta)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ bán súng thông minh

Share This Page