Google tiết lộ mẫu smartphone mới có cảm biến 3D

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    (XHTT) Google gọi đây là dự án Tango chỉ mới có một số mẫu điện thoại giới hạn với khả năng tùy biến về phần cứng và phần mềm, và đặc biệt là khả năng tạo bản đồ 3D nhờ quét các khu vực xung quanh.


    Theo Google, cảm biến 3D của điện thoại có thể thực hiện khoảng 250 nghìn phép đo 3D mỗi giây và khả thể cập nhật vị trí theo thời gian thực. Khả năng này có thể ứng dụng vào việc lập sơ đồ trong nhà và trợ giúp tốt cho chơi game. Hiện Google đã gửi 200 mẫu smartphone này tới tay các chuyên gia phát triển để xây dựng ứng dụng trên đó.

    Mẫu smartphone trên là sản phẩm do bộ phận Công nghệ và Dự án cao cấp (ATAP) của Google phát triển trong khuôn khổ dự án Tango với sự trợ giúp của các nhà nghiên cứu thuộc nhiều cơ quan nghiên cứu khác nhau. “Chúng ta là các thực thể đang sống trong thế giới 3D. Tango được xem là công cụ để khám phá thế giới đó trên màn hình. Mục đích của Tango là trao cho các thiết bị di động khả năng nhận biết không gian và chuyển động của con người”, Google cho biết.

    [​IMG]

    Không chỉ riêng Google và hiện đang có nhiều công ty khác đầu tư mạnh tay cho các công nghệ độc đáo. Về phần mình, Google có chiếc kính Google Glass mà dự kiến sẽ bán rộng rãi trên thị trường vào cuối năm nay. Hồi đầu năm vừa rồi, công ty này cũng tiết lộ rằng đang phát triển “những chiếc kính liên lạc thông minh” có khả năng đo lượng đường trong nước mắt.

    Hồi tháng giêng vừa rồi, Google vừa bỏ ra 400 triệu USD mua lại công ty trí tuệ nhân tạo DeepMind chuyên về phát triển các thuật toán tự học cực mạnh. Google, cũng như nhiều công ty khác, đang tìm cách ứng dụng các tiến bộ công nghệ để đưa vào cuộc sống thường ngày nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn. Cuối năm ngoái, Sony đã đăng ký bằng sáng chế có tên “SmartWig” trong lĩnh vực chăm sóc y tế và có thể ứng dụng để giúp người mù nhìn thấy được. “SmartWig” sử dụng kết hợp nhiều loại cảm biến khác nhau để giúp thu thập thông tin về nhiệt độ, vận động của cơ và huyết áp của người đeo.

    Gia Nguyễn (BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google tiết lộ mẫu smartphone mới có cảm biến 3D

Share This Page