Để việc xem ảnh tự động thú vị hơn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 361)

    (XHTT) Khi xem ảnh tự động (slideshow), tôi không chỉ muốn nhanh chóng chuyển từ hình ảnh này sang hình ảnh khác mà còn muốn các bức ảnh hiện ra rồi mờ dần với những chuyển động thú vị. Hãy giúp tôi!


    Trình quản lý tập tin của Windows - được gọi là File Explorer trong Windows 8Windows Explorer trong những phiên bản trước - đã tích hợp sẵn công cụ xem ảnh/trình chiếu tự động. Mở một thư mục chứa đầy ảnh ra, bạn sẽ tìm thấy nút Slide Show trên thanh công cụ. Nhấn vào tùy chọn đó > nhấp chuột phải vào màn hình trình chiếu > bạn sẽ thấy các tùy chọn để kiểm soát trình tự, tốc độ của việc hiển thị/thay đổi hình ảnh.

    Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy các tùy chọn cho những hiệu ứng chuyển tiếp khác như mờ dần, tan biến… Để có các hiệu ứng này, bạn sẽ phải tải về phần mềm bổ sung.

    Chúng tôi sẽ giới thiệu 2 chương trình, cả hai đều miễn phí và phổ biến. Đầu tiên là Photo Gallery - một phần trong bộ sưu tập các chương trình miễn phí Windows Essentials của Microsoft. Hãy nhấp vào nút Download now > chọn các Essentials thực sự cần thiết cho bạn > chương trình sẽ chỉ tải về và cài đặt những Essentials đó.

    Bạn sẽ thấy biểu tượng Slide show trên tab Home của Photo Gallery. Nếu bạn nhấp vào phần trên của biểu tượng, slideshow sẽ bắt đầu. Nhưng nếu bạn nhấp vào nửa dưới của biểu tượng đó, menu thả xuống với 6 “chủ đề” (theme) sẽ hiện ra (4 trong số này là kiểu chuyển tiếp ảnh, 2 còn lại là màu nâu và đen trắng).

    [​IMG]

    Khi slideshow đang diễn ra, bạn có thể kéo menu Change Theme (ở góc trên bên trái) xuống và thay đổi nó một lần nữa.

    Thứ 2 là Picasa của Google. Picasa có sự lựa chọn các kiểu chuyển tiếp ảnh tốt hơn so với Photo Gallery. Để khởi chạy slideshow, chọn View > Slideshow hoặc nhấn Ctrl-4.

    Tuy lúc này hình ảnh đầu tiên đã hiện ra, nhưng slideshow chưa bắt đầu chạy. Ở dưới cùng của màn hình có thanh chứa các điều khiển, cung cấp 7 tùy chọn kiểu chuyển tiếp ảnh (Cut, Pan and Zoom, Dissolve, Wipe, Circle, Rectangle).

    [​IMG]

    Bạn hãy đặt các tùy chọn và nhấn Play để bắt đầu slideshow.

    Bạch Nam Anh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Để việc xem ảnh tự động thú vị hơn

Share This Page