Thực đơn cực rẻ chỉ 71.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Feb 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 270)

    Cá ba béo mềm, cải mèo chấm trứng ngon miệng cùng đậu phụ chần giản dị sẽ là thực đơn cho bữa tối, chị em hãy cùng thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: khoảng 60 phút

    Giá thành: 71.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    CÁ BA SA KHO HÀNH ỚT

    - 800g cá ba sa

    - 7-8 cọng đầu hành

    - 1 trái ớt - Gia vị


    CẢI MÈO CHẤM TRỨNG

    - Rau cải mèo: 1 bó

    - Trứng gà: 2 quả

    - Nước mắm ngon: 1 bát nhỏ


    ĐẬU PHỤ CHẦN

    - Đậu phụ: 3-4 bìa nhỏ


    MÓN ĂN CHÍNH: CÁ BA SA KHO HÀNH ỚT

    Một nghiên cứu gần đây cho thấy, mỡ cá basa Việt Nam không những có đủ thành phần axit béo không no mà còn chứa DHA, rất tốt cho sức khỏe. Vì thế, thỉnh thoảng chị em hãy bổ sung món này vào thực đơn cho gia đình nhé! Cá basa vốn thịt rất mềm lại beo béo vì thế đem kho là vô cùng thích hợp. Vì trời còn lạnh nên mình quyết định làm món cá ba sa kho hành ớt. Thịt cá mềm thơm đậm đà pha chút cay cay của ớt ăn cùng cơm trắng thì thật là tuyệt.

    [​IMG]

    Thịt cá ba sa cũng không quá đắt vì thế để nấu món này chị em chỉ mất khoảng 50.000 đồng và 40 phút chế biến. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN CANH, RAU: CẢI MÈO CHẤM TRỨNG

    Cải mèo chấm với nước mắm ớt hoặc nước mắm dầm với trứng luộc rất ngon (nếu chẳng mua được cải mèo thì dùng cải ngọt chấm trứng thay thế cũng khá là tuyệt).

    [​IMG]

    Một bữa ăn từ 3-4 người chỉ cần 400g rau cải (6.000 đồng), 2 quả trứng gà luộc (khoảng 7.000 đồng). Hơn 10 phút luộc rau (trong khi chờ cá kho chín) và luộc trứng, cả nhà đã có bữa rau ngon rồi. Nước luộc rau cải được sử dụng thay canh nhé!

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN ĂN KÈM: ĐẬU PHỤ CHẦN

    Món đậu chần tuy đơn giản nhưng rất ngon. Với ngày se lạnh như thế này, chấm chìm miếng đậu chần thật mềm, nóng hổi với nước mắm tỏi ớt cay cay thật là thú vị.

    [​IMG]

    Chỉ cần 8.000 đồng là bạn đã có một đĩa đậu ăn kèm rất ngon rồi. Để chần đậu, bạn có thể đun nước sôi nóng rồi chần qua hoặc có thể dùng nước tích trữ trong phích. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này nhé!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn cực rẻ chỉ 71.000 đồng

Share This Page