Facebook mua WhatsApp: Người dùng doạ tẩy chay WhatsApp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 274)

    (XHTT) Facebook đã mua lại dịch vụ nhắn tin WhatsApp với mức giá 19 tỷ USD. Đây là thông tin thực sự bất ngờ với thị trường công nghệ. Tuy nhiên, thông tin này có vẻ không làm hài lòng các nhà đầu tư và một số người dùng.


    Bằng chứng là giá cổ phiếu Facebook đã giảm 5% chỉ mấy giờ sau khi Facebook công bố thương vụ này. Tuy nhiên, theo trang TechCrunch cho biết, CEO của Facebook là Mark Zuckerberg và CEO của WhatsApp là Jan Koum đã phải cố gắng trấn an các nhà đầu tư, và cổ phiếu của công ty cũng nhích lên đôi chút, song vẫn thấp hơn mức giá trước khi thương vụ được công bố là 2,64%.

    [​IMG]

    Về phía người dùng, một số người sử dụng WhatsApp đã nói rằng thương vụ sáp nhập này thực sự không tốt đối với họ. Họ đã tập hợp trên trang Twitter để nói rằng họ sẽ tẩy chay ứng dụng WhatsApp.

    Nhiều người dùng phàn nàn về các chính sách riêng tư của Facebook không đảm bảo. Tuy nhiên, nguyên nhân dường như nằm ở các quảng cáo trên Facebook – và cách Facebook khai thác những gì người dùng chia sẻ với bạn bè.

    Cần nhớ rằng, WhatsApp đã tạo lập được lòng trung thành của người dùng một phần cũng nhờ chiến lược từ chối mọi quảng cáo chạy trong ứng dụng của họ. “WhatsApp chưa bao giờ cố gắng tiếp thị bất cứ gì đến người dùng của họ”, Tero Kuittinen, một nhà đầu tư của hãng Alekstra nói. “Những người sáng lập WhatsApp đang xây dựng một tu viện. Họ có một ứng dụng nhắn tin rất nghiêm khắc như chế độ tu hành: đó là nói không với quảng cáo”.

    Facebook cho biết họ sẽ trả 4 tỷ USD tiền mặt cho thương vụ này, 12 tỷ USD bằng cổ phiếu và 3 tỷ USD nữa bằng cổ phiếu hạn chế cho các nhà sáng lập và nhân viên của WhatsApp. Những cổ phiếu đó sẽ được trao trong 4 năm nữa.

    Đồng sáng lập kiêm CEO Jan Koum của WhatsApp nhấn mạnh sẽ không có gì thay đổi khi WhatsApp trở thành một phần của Facebook. CEO Mark Zuckerberg của Facebook cũng nói Facebook sẽ không chạy quảng cáo trên WhatsApp. Tuy vậy, một số người dùng WhatsApp dường như vẫn không yên lòng, họ đã lập ra một trang trên Facebook với tiêu đề: “Please Don't Ruin WhatsApp”, (Làm ơn đừng phá hỏng WhatsApp). Một số người còn giới thiệu các đường link hướng dẫn cách xoá tài khoản WhatsApp trên Twitter.

    Corley Paige, một nhà phát triển sản phẩm, đã viết trên Twitter rằng: “Tôi đột nhiên muốn xoá tài khoản WhatsApp của mình. Xin chào Viber”.

    Hải An (Theo Los Angeles Times)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook mua WhatsApp: Người dùng doạ tẩy chay WhatsApp

Share This Page