Làm thế nào để kiểm tra Email là thực hay giả?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 336)

    (XHTT) Để tránh trường hợp gặp phải các email lừa đảo, bạn cần biết chắc rằng email mà mình nhận được đã được gửi từ một địa chỉ email có thực mà không phải là một địa chỉ email tạm thời. Đây chính là lý do mà bạn cần phải xác minh các địa chỉ email đáng ngờ.


    Hiện nay mỗi ngày người dùng thường nhận được nhiều email quảng cáo, tin nhắn rác được gửi từ nhiều tài khoản hoặc dịch vụ email khác nhau đến hộp thư của của bạn. Nhiều trong số đó là thư rác, nhưng trong đó cũng có một vài email có chứa thông tin mà bạn quan tâm.

    [​IMG] Hình ảnh một trong những trang web cho phép tạo email giả mạo

    Tuy nhiên để tránh trường hợp gặp phải các email lừa đảo, bạn cần biết chắc rằng email mà mình nhận được đã được gửi từ một địa chỉ email có thực mà không phải là một địa chỉ email tạm thời. Đây chính là lý do bạn cần phải xác minh các địa chỉ email đáng ngờ.

    Nhưng với cách làm “truyền thống”, nhiều người đã gửi email trả lời đến địa chỉ email đó để kiểm tra, nếu email bạn gửi đi không trả lại, có nghĩa là địa chỉ email đó hợp lệ, nếu không, đó là một địa chỉ email giả mạo. Nhưng làm như vậy sẽ mất khá nhiều thời gian. Bài viết sẽ giúp bạn nhanh chóng xác minh tính xác thực của các địa chỉ email mà không cần phải thao tác như trước đây.

    Free Email Verifier

    Một công cụ xác minh tính xác thực của các địa chỉ email hữu ích, cho phép người dùng ngay lập tức có thể kiểm tra và xác thực xem địa chỉ email đó là một địa chỉ email thật hay giả. Để thực hiện, bạn truy cập vào địa chỉ http://verify-email.org, sau đó nhập địa chỉ email mà bạn muốn kiểm tra vào khung trống, rồi bấm nút Verify màu đỏ.
    [​IMG]

    Bạn cần chờ một chút để dịch vụ tiến hành xác minh và kiểm tra. Sau khi kiểm tra, công cụ này sẽ ngay lập tức xác minh địa chỉ email và hiển thị kết quả. Với những địa chỉ email mà dịch vụ kiểm tra OK thì địa chỉ email đó là có thực và ngược lại.
    [​IMG]

    Hầu hết người dùng đều thích sử dụng Free Email Verifier vì sự đơn giản và nhanh chóng của nó.

    MailTester.com

    Một trang web hữu ích để kiểm tra các địa chỉ email xem có hợp lệ hay không. Nhưng không như Free Email Verifier ở trên, dịch vụ này còn cung cấp cho người dùng các thông tin khá đầy đủ về mặt kỹ thuật có liên quan đến một tài khoản mail và mail (SMTP) server của nó sẽ giúp bạn biết lý do tại sao một email bị trả lại.

    [​IMG]

    Để xác minh địa chỉ email, trước hết bạn truy cập vào địa chỉ www.mailtester.com/testmail, sau đó chỉ cần nhập địa chỉ email cần kiểm tra vào khung trống E-mail address và bấm nút Check address. Chỉ trong vòng một giây dịch vụ sẽ cho bạn biết lý do tại sao địa chỉ email đó là hợp lệ hay không hợp lệ.
    [​IMG]
    Kết quả email hợp lệ sẽ xuất hiện màu xanh, trong khi các địa chỉ email không hợp lệ sẽ hiển thị màu đỏ hoặc không xác định như hình 4 trên đây.

    Smart-IP.net

    Tương tự như hai dịch vụ ở trên, Smart-IP.net cũng là một dịch vụ khá thuận tiện giúp người dùng nhanh chóng kiểm tra xem một địa chỉ email có tồn tại hay không. Cách làm việc của Smart-IP.net là tương tự như MailTester và Free Email Verifier ở trên.
    [​IMG]
    Để xác minh một địa chỉ email bạn chỉ cần truy cập vào các công cụ và nhập địa chỉ email sau đó cuối cùng click vào nút Check để có được kết quả. Bây giờ nhìn thấy kết quả và quyết định những gì bạn phải làm.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Làm thế nào để kiểm tra Email là thực hay giả?

Share This Page