6 dịch vụ lưu trữ đám mây mới, hấp dẫn cho Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 18, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 431)

    (XHTT) Dropbox, Google Drive, Skydrive... là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây khá phổ biến, nhưng hiện nay đã và đang có những dịch vụ lưu trữ đám mây mới, trong đó có một số dịch vụ ít được biết đến, nhưng vẫn hữu ích.



    [​IMG]

    Đây là 6 dịch vụ lưu trữ đám mây mới dành cho Android, trong đó cung cấp các tính năng bổ sung mà bạn ít thấy trên các dịch vụ lưu trữ đám mây thông dụng hiện nay.

    1. Copy
    [​IMG]

    Ứng dụng lưu trữ đám mây dành cho Windows và các thiết bị Android nhưng ít được biết đến. Tuy nhiên không giống như các dịch vụ lưu trữ đám mây khác, Copy cung cấp 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí, để người dùng có thể lưu trữ các dữ liệu. Copy cũng được tích hợp một số tính năng mà bạn sẽ không thấy trong các ứng dụng lưu trữ đám mây khác. Ví dụ, nó cho phép bạn sao chép hình ảnh và video của bạn từ điện thoại sang dịch vụ lưu trữ mà không cần quá nhiều thao tác như các dịch vụ khác. Ảnh sau khi chụp có thể tải ngay lên Copy nhanh và ngay lập tức.

    Xem video cách sử dụng ứng dụng Copy tại đây.

    2. Cubby
    [​IMG]

    Là một trong những ứng dụng mà bạn đáng quan tâm nhất nếu muốn sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây với tính năng bảo mật cao. Với Cubby dành cho Android, bạn có thể làm nhiều hơn là tải lên và tải về các tập tin trên. Ứng dụng cho phép bạn sửa đổi không giới hạn tài liệu và chia sẻ các liên kết của các thư mục với người khác, từ đó họ có thể truy cập các tập tin của bạn. Cubby còn cho bạn thấy tài liệu gần đây nhất của mình khi bạn mở ứng dụng để bạn có thể tiếp tục làm việc từ nơi bạn rời đi. Bên cạnh việc cung cấp 5GB lưu trữ miễn phí, bạn còn có thể sử dụng cùng với một số công cụ tuyệt vời để thao tác với các tập tin của mình.

    3.SpiderOak
    [​IMG]

    Nếu bạn muốn quan tâm đến sự riêng tư đối với các tài liệu mà mình chia sẻ, SpiderOak sẽ là lựa chọn hàng đầu. Theo đó những dữ liệu mà bạn upload lên SpiderOak sẽ luôn được mã hóa, giúp bạn ngăn chặn hoàn toàn bất kỳ hành vi trộm cắp nội dung nào. Đáng tiếc là SpiderOak chỉ cung cấp 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng, SpiderOak cũng cho phép bạn tạo liên kết chia sẻ cho các tập tin cá nhân trong trường hợp bạn không muốn chia sẻ toàn bộ thư mục.

    4. Bitcasa
    [​IMG]

    Dịch vụ lưu trữ đám mây Bitcasa cung cấp 20GB lưu trữ miễn phí cho người dùng và dịch vụ này cũng có một ứng dụng Android tích hợp với các tính năng rất đáng chú ý. Bitcasa trên Android cho phép bạn tải video ở định dạng HD lên dịch vụ, sau đó stream trực tuyến, vì vậy bạn không cần phải tải các tập tin video của mình về máy để xem như các dịch vụ khác. Bitcasa còn cho cho phép bạn truy cập offline tất cả các tài liệu và bất cứ tập tin nào mà bạn đánh dấu yêu thích. Bitcasa cũng tích hợp menu Share trên thiết bị của bạn. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn cần tải dữ liệu gì lên dịch vụ, chỉ cần chọn lệnh share và chọn Bitcasa, lập tức dữ liệu đó sẽ được tải lên tài khoản lưu trữ đám mây của bạn.

    5. SurDoc
    [​IMG]
    Nếu có dịch vụ lưu trữ đám mây nào cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí lớn nhất dành cho người dùng thì đó là SurDoc. Với ứng dụng tương ứng dành cho Android, người dùng sẽ không cần phải quan tâm đến việc lưu trữ những gì, lưu trữ bao nhiêu vì SurDoc bạn sẽ có 100 GB dung lượng lưu trữ, giúp bạn thỏa sức tải lên tất cả các tập tin từ điện thoại của bạn đến dịch vụ lưu trữ đám mây của SurDoc. Đáng chú ý là SurDoc cũng cho phép người dùng xem nội dung của các tập tin, trong đó bao gồm cả tài liệu Office.

    6. Ubuntu One Files

    [​IMG]

    Người sử dụng Ubuntu sẽ rất quen thuộc với công cụ này, vì đây là một dịch vụ lưu trữ đám mây cơ bản dành cho máy tính chạy Ubuntu. Trong khi đó Ubuntu One Files là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây đáng tin cậy nhất mà bạn có thể lựa chọn. Giống như đa số các dịch vụ lưu trữ hiện nay, dịch vụ này cung cấp 5GB dung lượng miễn phí để người dùng Android lưu trữ các tập tin, ứng dụng sẽ tự động tải lên ngay lập tức các tập tin ảnh sau khi bạn chụp chúng, cho phép chia sẻ dữ liệu thông qua liên kết với bạn bè trên Facebook, Twitter, Google... thiết lập để tự động upload ảnh lên dịch vụ khi bạn sạc điện thoại, nhằm tránh tiêu hao pin nếu bạn upload nhiều dữ liệu lên dịch vụ, cũng như tùy chọn dữ liệu cần upload tự động lên dịch vụ.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 6 dịch vụ lưu trữ đám mây mới, hấp dẫn cho Android

Share This Page