Thị trường máy ảnh đầu năm trầm lắng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 17, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 328)

    Nhu cầu chụp ảnh nửa cuối tháng Giêng được đánh giá khá lớn nhưng sức mua ghi nhận tại nhiều cửa hàng lớn chỉ bằng khoảng một phần ba so với trước Tết.


    Không giống thị trường máy tính, điện thoại di động luôn gần như "đóng băng" khi mới hết kỳ nghỉ Tết, những người kinh doanh máy ảnh vẫn có thể chờ đợi vào doanh số bán hàng tốt. Nửa cuối tháng Giêng là thời điểm rất nhiều lễ hội tại các vùng miền, thu hút nhiều sự chú ý của người dân và máy ảnh luôn là vật dụng không thể thiếu. Mọi năm, máy ảnh chuyên nghiệp và ống kính rời bán khá tốt vào thời gian này.

    Tuy nhiên, năm nay nhiều chủ cửa hàng đồng loạt cho biết sức mua thời điểm này kém hơn so với năm ngoái và kém hơn nhiều so với dịp trước Tết. Theo anh Đỗ Duy Huân, chủ cửa hàng Giang Duy Đạt (Giải Phóng, Hà Nội), doanh số bán hàng máy ảnh chỉ bằng khoảng một phần ba so với thời điểm trước Tết. Các loại máy compact bán chậm hơn cả.

    [​IMG]

    Sức mua máy ảnh kém so với năm ngoái ở cùng thời điểm.


    Anh Chu Văn Bình, đại diện cửa hàng Digiworldhanoi (Hàng Bài, Hà Nội) cho biết năm nay các máy ảnh DSLR cao cấp cũng gây ngạc nhiên bởi bán chậm hơn hẳn. Cụ thể, các model như 5D Mark III, 6D, Nikon D800, D600 và cả mẫu mới Df đều bán rất chậm và nhỏ giọt, khách hỏi mua cũng khá ít. Trước Tết doanh số bán các dòng máy này cũng không cao nên tình trạng này kéo dài khiến nhiều cửa hàng gặp khó khăn.

    Một điểm khác là những model DSLR bán chạy vào thời điểm này đều không phải là sản phẩm mới nhất, thậm chí đã ra mắt từ 2 đến 3 năm. Nhiều cửa hàng khi được hỏi đều cho biết Canon 60D (ra mắt năm 2010) với bộ ống kính kit 18-55 mm hoặc 18-135 mm, Canon 600D (ra mắt năm 2011) hoặc Nikon D3200 và D5200 đều đang bán tốt nhất. Các sản phẩm mới như Canon 70D700D bán chậm và khách hàng phần lớn chỉ dừng lại ở việc hỏi để tham khảo.

    Anh Bình cho rằng việc chọn các sản phẩm đã ra mắt từ lâu cũng là điều dễ hiểu bởi giá bán rất dễ chịu trong khi chất lượng vẫn đảm bảo đủ tốt và không quá lạc hậu so với các model mới ra mắt. Như bộ kit Canon 600D có giá chỉ khoảng 11,3 triệu đồng là một lựa chọn không tồi cho người dùng nghiệp dư. Những người bán hàng cũng thường đưa ra lời khuyên mua các dòng sản phẩm này khi khách hỏi về các model mới nhất nhưng lại lăn tăn nhiều về giá cả.

    [​IMG]

    Máy ảnh mirrorless có doanh số bán rất khả quan.


    Trái ngược với máy ảnh compact và DSLR, máy mirrorless có doanh số bán tốt hơn. Lợi thế về kiểu dáng nhỏ gọn, đa dạng mẫu mã, nhà sản xuất cùng khả năng thay ống kính và chất lượng tốt khiến dòng sản phẩm này ngày càng thu hút được sự chú ý của khách hàng. Hai dòng phổ biến và bán tốt nhất hiện nay ở thị trường nước được ghi nhận là NEX của Sony với các model NEX-5T hay NEX-6 và Fujifilm X-A1X-M1.

    Theo đánh giá của anh Huân, tình trạng thị trường trầm lắng như hiện nay sẽ còn kéo dài cho đến gần dịp nghỉ lễ tiếp theo vào khoảng 30/4, 1/5 tới. Khi đó, thị trường cũng được bổ sung thêm nhiều mẫu máy ảnh mới ra mắt đầu năm như Canon G1 X Mark II, EOS 1200D, Sony A6000, Nikon D3300 giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.

    Tuấn Hưng

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thị trường máy ảnh đầu năm trầm lắng

Share This Page