Hero iON: Mô tô điện chạy được 300km

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 17, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 401)

    (XHTT) Lithium-Air (Li-Air) là một trong nhiều công nghệ pin tiên tiến nhất hiện nay cho phép các phương tiện bằng điện có thể di chuyển xa hơn và an toàn hơn trong một lần sạc. Tuy vẫn chưa được thương mại hóa nhưng quả thực Lithium-Air rất tiềm năng và nó vừa xuất hiện trong mẫu xe mô tô thể thao Hero iON.


    Hero iON là mẫu xe mô tô chạy điện dùng công nghệ pin Li-Air và pin nhiên liệu. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5 giây và đạt tốc độ tối đa 160km/h. Hero iON có thể chạy được 300km trong mỗi lần sạc – một con số ấn tượng đối với các dòng xe mô tô chạy điện hiện nay. Hero iON vừa được ra mắt tại triển lãm Delhi Auto Expo tổ chức ở Ấn Độ.

    Hero iON nổi bật với bộ lốp không chấu cùng hệ thống giảm xóc đặc biệt có tên “M-Link” – sử dụng công nghệ lưu biến từ tính tương tự như hệ thống giảm xóc trên các loại ô tô hạng sang. Tay lái của xe mô phỏng dạng cần lái của máy bay phản lực. Hero iON không sử dụng phanh mà thay vào đó dùng chính tụ điện để làm việc này. Đó là những chiếc “siêu tụ điện” điều tiết tốc độ thông qua cơ chế cấp năng lượng cho các động cơ điện.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài Li-Air, Hero iON còn được trang bị thêm một bộ pin nhiên liệu Hydrogen giúp kéo dài thời gian hoạt động, tương tự như mẫu xe HyKangoo mà Renault đang thử nghiệm.

    Gia Nguyễn (CarScoops)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hero iON: Mô tô điện chạy được 300km

Share This Page