Khốn khổ vì nhà anh "tam nam bất phú"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Feb 16, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 294)

    Chị Thanh Bình thân mến! Em đang rất buồn và khó xử về chuyện tình cảm của mình. Em muốn nhờ chị tư vấn cho em.

    Bài liên quan:

    Yêu người có vợ, bố mẹ từ mặt

    Bố mẹ cấm yêu vì anh quá nghèo

    Trót có bầu nhưng bố mẹ bắt bỏ

    Bố mẹ cấm yêu vì bạn gái bỏ chồng


    Em năm nay 21 tuổi và anh ấy 26 tuổi. Bọn em yêu nhau đã được hơn một năm. Anh ấy rất tốt với em và được nhiều người yêu quý. Nhưng thật buồn khi bố mẹ em lại ngăn cản chuyện tình cảm của em và anh ấy.

    Bố mẹ em cho rằng nhà anh ấy có 3 anh em trai thì "tam nam bất phú". Công việc hiện tại của anh ấy bố mẹ em không thích. Anh chỉ học cao đẳng xây dựng ra trường thì không xứng đáng với em vì em đang là sinh viên đại học. Nhưng anh vẫn có một công việc ổn định chị ạ. Nhà anh ấy lại không có điều kiện bằng nhà em nữa. Bố mẹ em cho rằng em có thể tìm được người khác tốt hơn anh ấy. Vì vậy mà bố mẹ đã cấm em yêu anh và yêu cầu em phải chia tay với anh ngay lập tức.

    Hồi tháng 8 năm 2013 bố đã yêu cầu em chia tay nhưng chúng em yêu nhau và không có lý do gì khiến chúng em bỏ nhau được. Hôm tết về em có đi chơi cùng anh mà bố mẹ không biết. Mới đây bố me biết chuyện em đi chơi và đã mắng em rồi giận em luôn. Bố không liên lạc với em nữa. Em là sinh viên học xa nhà nên thường 3 ngày bố gọi cho em một lần mà giờ đã 10 ngày rồi bố không gọi. Bố thương em lắm mà giờ bố giận em buồn lắm. Bố em chỉ hết giận khi em chia tay với anh ấy. Em phải làm sao với chuyện tình cảm của mình đây chị. Mong chị giúp em với. (Em gái)

    [​IMG]

    Chúng em rất yêu nhau nhưng bố mẹ lại ngăn cấm tình yêu của hai đứa chỉ vì nhà anh có 3 người con trai (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang khó xử khi yêu một người nhưng lại bị bố mẹ ngăn cấm. Thậm chí bố mẹ em còn phải ứng khá quyết liệt khiến em buồn lòng. Giờ em không biết phải làm sao giữa bên tình, bên hiếu.

    Câu chuyện yêu và bị bố mẹ phải đối không phải là hiếm gặp. Thông thường trong những trường hợp bố mẹ quá khó khăn và cả hai vẫn yêu nhau sâu đậm thì đến được với nhau hay không phụ thuộc vào tình cảm và sự quyết tâm của cả hai. Ở trường hợp của em, thực chất lí do bố mẹ em đưa ra không chính đáng cho lắm. Em có thể lấy ví dụ về những gia đình cũng sinh 3 người con trai nhưng họ vẫn thành đạt, giàu có để thuyết phục bố mẹ. Ngoài ra, cũng nên chỉ cho bố em thấy rằng có nhiều người học đại học ra trường nhưng cũng không kiếm được một công việc ổn định như anh ấy. Đó rõ ràng là một điểm hơn người của anh ấy.

    Tuy nhiên, chị nghĩ rằng điều quan trọng bây giờ là em nên cố gắng học tập, tốt nghiệp ra trường và tìm cho mình một công việc ổn định. Chuyện tình cảm của em và anh ấy nên rút vào “bí mật”. Tạm thời các em đành phải chấp nhận khó khăn trước mắt. Đợi khi em tốt nghiệp, có công việc, tình cảm của hai vẫn sâu đậm như vậy sẽ là minh chứng cho bố mẹ em hiểu rằng các em yêu nhau nhiều đến thế nào. Đó cũng coi như là thử thách cho tình yêu của hai em. Hơn nữa, khi đó em đã trưởng thành hơn, tiếng nói của em cũng có trọng lượng hơn nên thuyết phục bố mẹ sẽ dễ dàng hơn. Em có thể nhờ tới những người thân, quen, có uy tín với bố em thuyết phục giúp. Trong tình huống cuối cùng, em cũng cần phải mạnh mẽ bảo vệ tình yêu của mình vì chuyện các em yêu nhau, muốn kết hôn với nhau là điều được pháp luật bảo vệ. Quan trọng nhất vẫn là tình yêu của các em với nhau.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: bo me ngan cam tinh yeu, ngan can tinh yeu, bao ve tinh yeu, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khốn khổ vì nhà anh "tam nam bất phú"

Share This Page