Plextor đánh giá lại công nghệ ổ cứng SSD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 15, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Plextor vừa đánh giá lại công nghệ của ổ cứng SSD M5 Xtreme và so sánh với các sản phẩm cạnh tranh khác. Mục đính của Plextor là muốn xem xét lại tốc độ của ổ cứng SSD về khía cạnh người dùng để chắc chắn sản phẩm Plextor M5 Pro Xtreme (gọi tắt là M5 Pro).


    Đến nay, tốc độ ổ cứng SSD đã cải thiện rất nhiều từ khi ổ cứng SSD đầu tiên xuất hiện.

    Tốc độ ổ SSD phụ thuộc nhiều vào loại bộ nhớ Flash NAND. M5 sử dụng Flash NANA chế độ Toggle do Toshiba sản xuất. Chế độ NAND Toggle cho tốc độ đọc ghi nhanh hơn NAND đồng bộ truyền thống, và tiêu tốn ít điện năng hơn so với thiết kế NAND DDR cạnh tranh. Chọn lọc những thành phần tốt nhất, giống như flash tốc độ cao của Toshiba là một trong những bí quyết giúp M5 Pro có tốc độ siêu nhanh.

    [​IMG]

    Plextor sử dụng mạch điều khiển 88SS9187 của Marvell Technology Group để tận dụng tối đa công nghệ NAND chế độ Toggle. Chip này khi kết hợp với firmware do chính Plextor phát triển, sẽ mang lại cho ổ SSD không chỉ tốc độ nhanh mà còn rất hiệu quả khi vận hành trong thời gian lâu, điều mà Plextor cam kết là "Tốc độ thực sự". Ổ SSD của Plextor cũng có chức năng bảo vệ dữ liệu mà chúng tôi gọi là "Bảo vệ thực sự".

    Các phương pháp tính toán cho đặc tả kỹ thuật cũng khác nhau rất nhiều tuỳ mỗi nhà sản xuất. Vài trường hợp, nhà sản xuất chỉ sử dụng các giá trị tối đa khi đo tốc độ. Để tìm ra được giá trị thực sự của ổ SSD, giá trị trung bình mới là chỉ số nói đúng tốc độ.

    Đặc tả kỹ thuật chỉ để tham khảo khi người dùng chọn mua ổ SSD. Tuy vậy, mỗi nhà sản xuất đề có cách riêng để đo và công bố đặc tả kỹ thuật đó. Mọi ổ SSD hiện nay đều có tốc độ nhanh. Điều này không có gì ngạc nhiên và do đó tạo nhiều khó khăn cho người mua khi chọn lựa. Và đây cũng là điều nguy hiểm khi phải dựa hết vào giá trị kỹ thuật.

    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Plextor đánh giá lại công nghệ ổ cứng SSD

Share This Page