Ứng dụng bản đồ chống tắc đường cho smartphone ở Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 15, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 343)

    Samsung và đài phát thanh VOV vừa tung ra ứng dụng "bản đồ giao thông" không chỉ cho phép định vị dẫn đường, mà còn có thể cập nhật các điểm giao thông ùn tắc trực tiếp và đưa ra lộ trình tối ưu.


    Ứng dụng mang tên "VOV - bản đồ giao thông" được phát hành miễn phí trên kho ứng dụng Google Play và Samsung Store. Trong thời gian đầu, sản phẩm này chỉ hỗ trợ cài đặt và sử dụng trên các thiết bị smartphone và tablet Galaxy của Samsung, chưa hỗ trợ các dòng máy khác.

    [​IMG]

    Ứng dụng sở hữu giao diện sử dụng không phức tạp và hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt với hệ thống dữ liệu bản đồ chi tiết từ Google Maps. Người dùng có thể tìm kiếm địa điểm, đường phố, tham khảo các tuyến xe bus công cộng hay sử dụng để dẫn đường. Tuy nhiên, sản phẩm còn có thêm tính năng đặc biệt và hữu dụng hơn hẳn Google Maps, đó là cho phép cập nhật trực tiếp và liên tục tình trạng giao thông đang diễn ra ở các tỉnh thành trong nước.

    Hệ thống hàng trăm camera được đặt trên các tuyến phố ở Hà Nội và TP HCM cùng hệ thống xử lý của VOV cho phép ứng dụng hiển thị các vùng, tuyến đường bị ùn tắc một cách liên tục. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thể đề xuất các tuyến đường thay thế cho tuyến đường đang đang xảy ra ùn tắc, giúp lựa chọn tuyến đường phù hợp để di chuyển một cách thuận lợi và nhanh chóng. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi các camera giao thông, hay chia sẻ thông tin về giao thông, điểm ủn tắc nhờ vào kết nối mạng 3G hoặc Wi-Fi.

    Một số hình ảnh về ứng dụng VOV - Bản đồ giao thông


    Theo số liệu thống kê của VOV, cả nước hiện có 37 triệu xe máy lưu thông và thời gian ùn tắc giao thông trung bình tại Hà Nội và TP HCM là 45 phút mỗi ngày, tương đương 180 giờ lao động mỗi năm. Thiệt hại từ điều này ước tính lên tới 18.835 tỷ đồng mỗi năm và đưa cả hai thành phố trên nằm trong danh sách 10 thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất của châu Á.


    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng bản đồ chống tắc đường cho smartphone ở Việt Nam

Share This Page