Những công cụ bảo mật miễn phí từ Microsoft

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 14, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 420)

    (XHTT) Ngoài các chương trình quen thuộc như Microsoft Security Essentials, Windows Defender trong Windows 8 và một số phần mềm chống virus miễn phí khác, Micrsoft còn cung cấp nhiều công cụ bảo mật cho người dùng gia đình, các nhà quản trị mạng và các chuyên gia công nghệ thông tin.Nhờ vào những công cụ này mà hệ thống của bạn sẽ được an toàn hơn khi làm việc với các dữ liệu di động và lướt web hàng ngày.


    [​IMG]1. Enhanced Mitigation Experience Toolkit

    [​IMG]
    Enhanced Mitigation Experience Toolkit goi tắt là EMET là một trong những công cụ bảo mật tốt nhất dành cho Windows, nó sẽ giúp bạn ngăn chặn quá trình khai thác các lỗ hổng được tìm thấy trong tất cả các phần mềm từ các chương trình độc hại và các tiến trình chạy ngầm mang tính chất nguy hiểm. Với sự trợ giúp của công nghệ bảo mật chủ chốt như Address Space Layout Randomization (ASLR) và Data Execution Prevention (DEP), hệ thống của bạn sẽ được bảo vệ an toàn trước khi các bản cập nhật được phát hành bởi các nhà cung cấp phần mềm và làm khó khăn cho những kẻ tấn công khai thác lỗ hổng. Bạn có thể sử dụng EMET để bảo vệ các ứng dụng của Microsoft cũng như các ứng dụng không phải của Microsoft.

    2. Windows Defender Offline

    [​IMG]Trước đó còn được gọi là Microsoft Standalone System Sweeper Tool, đó là một giải pháp phần mềm đáng tin cậy để giữ cho máy tính của bạn được bảo vệ khỏi rootkits, tìm ra các chương trình không mong muốn và loại bỏ chúng khỏi hệ thống. Lợi ích đầu tiên của việc sử dụng công cụ này là nó sẽ chạy ẩn trước khi malware phát tán. Ngoài ra, Windows Defender Offline còn được trang bị chức năng Active Protection Service có thể tự động báo cáo các phần mềm độc hại đến Microsoft, do đó nó cung cấp cho bạn sự bảo vệ tốt hơn.
    3. Microsoft Baseline Security Analyzer
    Đây là một công cụ hữu ích cho các chuyên gia công nghệ thông tin, các doanh nghiệp vừa và nhỏ với yêu cầu kiểm tra định kỳ xem tình trạng an ninh của họ có phù hợp với các khuyến nghị bảo mật của Microsoft hay không. Nếu không, nó sẽ cung cấp hướng dẫn khắc phục cụ thể. Baseline Security Analyzer làm việc trên cơ sở xác định các bản cập nhật thiếu an toàn, lỗ hổng quản lý và cấu hình sai trên các hệ thống cá nhân. Chương trình sẽ quét một hoặc nhiều máy tính theo tên miền, dải địa chỉ IP hoặc nhóm khác. Khi hoàn tất, nó sẽ cung cấp một báo cáo chi tiết và hướng dẫn cách giải quyết để đưa hệ thống của bạn vào môi trường làm việc an toàn hơn.

    [​IMG]
    4. Microsoft Safety Scanner

    [​IMG]Phần mềm này sẽ quét toàn bộ hệ thống để tìm malware, virus, trojan hoặc các phần mềm nguy hiểm tiềm tàng ẩn náu trong máy tính. Đó là một chương trình gọn nhẹ và dễ dùng, không đòi hỏi đặc quyền quản trị Admin và cho phép người dùng lựa chọn một trong ba hình thức scan khác nhau như Quick scan, Full scan và Customized scan. Điểm hạn chế của Safety Scanner là không có chức năng bảo vệ theo thời gian thực (real-time protection) và chỉ sử dụng được 10 ngày.

    5. Malicious Software Removal Tool

    Đây cũng là một công cụ an ninh khác miễn phí từ Microsoft dành cho người dùng Windows, nó giúp bạn loại bỏ các phần mềm độc hại từ các máy tính chạy Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows Server 2003, Windows Server 2008 và cả Windows XP.

    6. URLScan Tool

    Giúp bạn bảo vệ các web server và tránh xa khỏi sự tấn công không mong muốn. Nó sẽ quét các yêu cầu URL đến và các dữ liệu liên quan với một loạt các quy tắc để xác định xem có một mối đe dọa nào không. Điều này giúp cải thiện sự an toàn của server và đảm bảo rằng công cụ hoặc hệ thống chỉ đáp ứng yêu cầu hợp lệ.

    7. Portqry

    Là một tiện ích dòng lệnh ở đó bạn có thể sử dụng để khắc phục sự cố về các vấn đề kết nối TCP/IP. Nó sẽ báo cáo trạng thái của cổng TCP và UDP mà bạn chọn theo một trong các cách là nghe, không nghe và lọc. Về cơ bản, đây cũng giống như một công cụ kiểm tra kết nối TCP/IP hay một máy quét cổng tuyệt vời nhất và không phụ thuộc vào phiên bản Windows bạn đang chạy.

    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những công cụ bảo mật miễn phí từ Microsoft

Share This Page