AMD tối ưu hoá quy trình xử lý đồ hoạ trong Adobe Photoshop CC

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (XHTT) Ngày 10/2/2014, AMD đã công bố đã đạt được những bước tiến đáng kể về tối ưu hoá quy trình xử lý đồ hoạ cho một số tính năng quan trọng có trong phiên bản Adobe Photoshop CC mới nhất, nhằm tăng hiệu quả công việc cho người dùng.


    Sử dụng cả hai chuẩn đồ hoạ OpenCL và OpenGL đã giúp cho Adobe Photoshop CC có thể tiếp cận trực tiếp được với nguồn tài nguyên xử lý đồ hoạ của AMD FirePro Professional, AMD Radeon và APU AMD A-series, mang lại tốc độ xử lý đồ hoạ mới cho các chức năng như bộ lọc Smart Sharpen, ứng dụng chạy nhanh hơn, xử lý chính xác hơn cho các thao tác in ấn 3D và công cụ chuyển đổi chiều cho ảnh, như là Perpective Warp.

    [​IMG]

    Phiên bản Photoshop CC mới là một ứng dụng quan trọng có trong bộ Adobe Creative Cloud, được xây dựng dựa trên phiên bản trước đó, tạn dụng bộ thư viện đồ hoạ OpenCL để xử lý Blur Gallery. Phiên bản cập nhật mới bổ sung tính năng Smart Sharpen, tăng cường thêm sức mạnh xử lý song song của OpenCL, tận dụng tối đa khả năng của GPU và APU AMD cho việc xử lý các tác vụ Smart Sharpen, trong đó có nhiều dải tuỳ chọn của người dùng như Amount, Radius, Reduce Noise và các chọn lựa thuật toán khác, cho ra kết quả tốt. Công nghệ đồ hoạ mới nhất của AMD có thể tăng tốc ứng dụng lên đến 11 lần so với không sử dụng OpenCL, giúp chỉnh sửa hình ảnh nhanh hơn rất nhiều, ngay cả hình với dung lượng lớn.

    Photoshop CC mới cũng hỗ trợ tốt cho OpenGL trong APU và GPU AMD, giúp ứng dụng "nhạy" hơn, cho chất lượng hình ảnh tốt hơn, hỗ trợ tăng tốc các chức năng gồm:

    - Perpective Warp - OpenGL xử lý gần như tức thời khi người dùng sử dụng tính năng này, giúp chọn và điều chỉnh khối ảnh nhanh, dễ dàng và tương tác với các thành phần khác của ảnh mà trước nay người dùng không thể điều chỉnh được.
    - 3D Printing - OpenGL cải thiện trải nghiệm người dùng khi hỗ trợ các khả năng in ấn 3D mới có trong Photoshop CC, giúp điều chỉnh ảnh 3D nhanh, chính xác, có chế độ xem trước WYSIWYG nhanh, thuận tiện trước khi in thực sự.

    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - AMD tối ưu hoá quy trình xử lý đồ hoạ trong Adobe Photoshop CC

Share This Page