Flappy Bird: Game "vớ vẩn" đang "gây bão" toàn cầu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 435)

    (XHTT) Mới đây, khi Flappy Bird – một trò chơi có vẻ “vớ vẩn” trên điện thoại di động vừa xuất hiện, ngay lập tức, nó đã làm mưa làm gió trên thời thị trường Game. Ban đầu, chẳng ai nghĩ là nó có thể “gây bão” trên toàn cầu, làm cho hàng triệu người mê Game "chết mê chết mệt" và nhờ đó, đã mang về cho tác giả - một chàng trai Việt hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày. Việc này làm ta liên tưởng đến dòng phim hoạt hình Tom & Jerry…


    Game "vớ vẩn" nhưng lại hút người chơi

    Flappy Bird được thiết kế chỉ nhằm để giải trí trên điện thoại di động, có vẻ như một trò chơi hết sức vớ vẩn, nhưng lại đang tạo ra một cơn sốt thực sự trên phạm vi toàn cầu.

    Flappy Bird không đòi hỏi người chơi phải tư duy. Theo đó, người chơi chỉ cần chạm vào màn hình là hình tượng con chim sẽ bay lên, nhưng nếu không chăm chú và chạm liên tục vào màn hình là con chim sẽ rớt xuống. Ngoài ra, việc chạm tay vào màn hình còn nhằm để điều khiển hướng bay của con chim. Đơn giản là vậy, nhưng trò chơi rất thách thức người chơi, bởi nếu không chú tâm, người chơi sẽ làm chim “chết” (rớt xuống), nếu bất cẩn.

    Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một Game miễn phí khá vớ vẩn, nhưng chính sự ngớ ngẩn, ngây ngô này đã hút nhiều người chơi, giúp nó tăng hạng một cách chóng mặt, đẩy các ứng dụng nổi tiếng khác như Snapchat, Facebook Messenger, Clash of Clans, Youtube... “chìm xuống”, để chiếm vị trí top 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí AppStore và Google Play. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Flappy Bird ở thời điểm hiện tại đang phổ biến hơn cả tựa game Angry Birds đình đám.

    [​IMG]

    Flappy Bird đang chiếm vị trí dẫn đầu về số lượng lượt tải về tại cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store dành cho hệ điều hành iOS.

    Số lượt tải về của Flappy Bird trên App Store hiện đã đạt hơn 50 triệu, trong khi số lượt nhận xét đạt hơn 47.000. Những con số này đang ngang ngửa với số lượt tải và nhận xét dành cho các phần mềm đình đám như Gmail, Evernote…

    Được viết trong 3 ngày

    Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên trẻ ở Hà Nội - Tác giả của Game Flappy Bird được xem là người "chỉ thích làm việc lặng lẽ" và không thích xuất hiện trước công chúng. Hà Đông cho biết, mình là người sáng tạo duy nhất tại studio .Gears (dotGears), do anh thành lập và điều hành. Anh tiết lộ, mình chỉ mất 2-3 ngày để hoàn thành Game Flappy Bird và đã sử dụng lại những đồ họa từ các Game khác. “Tôi không biết Game của mình lại có thể rất phổ biến như vậy. Hầu hết người chơi là học sinh. Tôi muốn cảm ơn các em đã chơi Game của tôi và chia sẻ nó với những người khác.” - Hà Đông nói.

    [​IMG]

    Nguyễn Hà Đông (phải) - tác giả của Game Flappy Bird đang gây bão.

    Về độ khó của Game Flappy Bird, tác giả khẳng định không có bất cứ tình huống nào mà người chơi không thể vượt qua. “Trong tất cả các Game của tôi, điểm giành huy chương Platinum Medal là điểm số cao nhất mà tôi đạt được vào thời điểm tôi phát hành các ứng dụng này.” Và anh khuyên, người chơi đừng đẩy “quá mạnh và quá nhanh”.

    Hà Đông còn cho biết, anh chưa hề dùng bất cứ phương pháp quảng cáo nào cho Flappy Bird hay các Game khác của mình. Các tài khoản giới thiệu Game của anh trên các trang mạng xã hội đều là của những người hâm mộ giúp quảng bá ra cộng đồng.

    Trò chơi đang khiến hàng triệu người "phát điên"

    Nhiều người đã so sánh Flappy Bird với các Game đã có trên thị trường. Dù khá dễ chơi, nhưng khi trải nghiệm thực tế, họ sẽ thấy trò chơi này tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt. Đó là cảm giác khó chịu vì quá khó để đạt được điểm cao, rồi cảm giác bị "phạt" khi chỉ mắc một lỗi nhỏ - là trò chơi kết thúc và người chơi phải quay lại từ đầu.

    Theo tác giả, người chơi chỉ cần chạm ngón tay vào màn hình để điều khiển con chim đi qua các ống và ghi điểm. Nhưng việc chạm này phải làm sao để không quá mạnh và cũng không quá nhanh, tránh chim bị va vào ống. Và anh cho hay, số điểm cao nhất mà người chơi đạt được mới là hơn 300 và bản thân anh cũng chỉ được 150 điểm. Tất cả những số điểm lên đến hàng nghìn hay hàng triệu mà người dùng chia sẻ đều là nhờ "hack" máy chủ. Flappy Bird chỉ dễ ở hai cấp đầu cho những ai muốn giải trí đôi chút thì tha hồ mà thử tài. Còn những ai muốn thử thách lên cấp 3 rồi cấp 4 là cực kỳ khó.

    Nhiều người mê game di động cho biết, Game này khó chưa từng thấy. Game có tính “chọc tức”, khiến người ta ấm ức “Dễ vậy mà mình không thắng nổi sao?”, để rồi thành “nghiện” nó. Tất nhiên, việc người chơi dễ “phát điên”, nổi cáu, giận cá chém thớt hay mất kiềm chế khi chơi Flappy Bird chủ yếu là do cá tính của từng người. Tuy nhiên, điều đó cho thấy, có một sức hút không thể chối cãi của trò chơi này.

    Đem về cho tác giả trên 1 tỷ đồng mỗi ngày

    Trang tin công nghệ Cnet cho biết, hiện Flappy Bird đang chiếm vị trí dẫn đầu về số lượng lượt tải về tại cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store, dành cho hệ điều hành iOS cũng như tại gian hàng Google Play, dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android. Và trò chơi Flappy Bird đang mang về cho tác giả Nguyễn Hà Đông, một lập trình viên trẻ ở Hà Nội, mức thu nhập khủng, lên tới 50.000 USD, tương đương hơn 1 tỷ đồng mỗi ngày.

    Chính lượng tải về đã tạo ra nguồn thu nhập khủng cho tác giả. Bởi dù là trò chơi được tải miễn phí, nhưng khi chơi, Flappy Bird có một khung nhỏ trên màn hình dành cho quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ. Và tiền thu về từ các quảng cáo này chính là thu nhập cho lập trình viên Nguyễn Hà Đông.

    Ngoài ra, cộng đồng quốc tế còn ngạc nhiên hơn khi biết Nguyễn Hà Đông có tới 3 Game đang xếp thứ hạng cao trên kho ứng dụng AppStore. Đó là, Super Ball Juggling ở vị trí thứ 2 và Shurriken Block ở vị trí thứ 8. Những Game này đều do một mình Nguyễn Hà Đông xây dựng dưới tên studio .Gears (dotGears).

    Trên nhiều trang mạng, ngoài việc ngưỡng mộ chàng trai Nguyễn Hà Đông, nhiều người cũng tỏ ra ghen tỵ ra mặt về mức thu nhập “khủng” mà anh đang thu về mỗi ngày. Tuy nhiên, trên tất cả, đây là một tín hiệu đáng mừng cho giới công nghệ trong nước nhân dịp đầu năm mới. Nó sẽ là một “tiếng bom” (chứ không phải tiếng chuông), đánh thức giới trẻ hướng đến việc sáng tạo, đặc biệt là các ứng dụng về CNTT, truyền thông để làm giàu (chính đáng) cho bản thân và gia đình, đất nước.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Flappy Bird: Game "vớ vẩn" đang "gây bão" toàn cầu

Share This Page